ผู้กำกับถอดเครื่องแบบวันหยุด เช่าที่เกษตรกรทำสวนพุทรานมสด

ใช้เวลาว่างในวันหยุดราชการลุยงานอดิเรกที่ตัวเองรักด้วยการทำสวนพุทรานมสดเป็นรายได้เสริมเลี้ยงชีพ นำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของ ในหลวงรัชกาลที่ 9 มาน้อมนำการดำเนินชีวิต

พ.ต.อ.พีรพงศ์ ธนโพธิ์ชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ควงคู่ นางพัชรกันย์ ธนโพธิ์ชัย ภรรยา เดินหน้าลุยสวนพุทรานมสดบนเนื้อที่กว่า 2 ไร่ที่เช่าต่อเกษตรกรบ้านโพธิ์ทอง ตำบลวังน้ำเขียว อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา ไปจัดแจงตัดกิ่งต้นพุทรานมสดจำนวน 200 ต้นให้แตกกิ่งออกดอกเจริญเติบโตเพื่อรอผลผลิตช่วงหน้าหนาวอีก 3-4 เดือนข้างหน้า

      “มันเป็นช่วงเข้าฤดูฝนพอดี เราต้องเร่งฉวยโอกาส” เจ้าตัวว่าหลักการเกษตรกรรมระดมคนงานช่วยกันฟื้นฟูต้นพุทรานมสด ผลไม้ขึ้นชื่อของอำเภอวังน้ำเขียว มีรสชาติหวานกรอบเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก สามารถสร้างรายได้เป็นอย่างดีให้แก่เกษตรกร  ผลผลิตจะเริ่มทยอยออกสู่ตลาดในช่วงเดือนตุลาคมไปจนถึงมกราคมของทุกปี

ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวังน้ำเขียวยืนยันว่า ตัวเองยังมีอาชีพหลัก คือ การรับราชการตำรวจ ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน แต่เมื่อมีเวลาว่างช่วงวันหยุดราชการจะลงสวน ลงไร่ เพราะชอบเกษตรกร อีกทั้งเตรียมหาเป็นอาชีพเสริมรองรับในอนาคตที่เกษียณราชการ และเป็นตัวอย่างให้ผู้ใต้บังคับบัญชาในการหารายได้จากการทำมาหากินสุจริตนอกเวลาราชการ

สวนพุทรานมสดของเขาขอเช่าจากเกษตรกรเจ้าของเดิมเป็นรายปี ร่วมกับภรรยาช่วยกันทำ เมื่อปีที่แล้วมีผลผลิตจากพุทรานมสดให้ภรรยาออกผ่านสังคมออนไลน์ทางเฟซบุ๊ก พอมีรายได้เป็นค่าใช้จ่ายในครอบครัว และค่าเทอมของลูก 2 คน

“ผมยึดการดำเนินชีวิตด้วยความพอเพียง พออยู่ พอกิน ครอบครัวผมเป็นเกษตรกร และผมอยากเป็นต้นแบบให้ผู้ใต้บังคับบัญชาได้ดู ยิ่งในห้วงเวลานี้ ประเทศไทยประสบสถานการณ์โควิดระบาดหนัก หลายครอบครัวเดือดร้อนได้รับผลกระทบจากการทำงาน จำเป็นต้องมีอาชีพเสริม เช่น ทำสวนพุทรานมสดที่ผมทำอยู่ เพื่อสร้างรายได้จุนเจือครอบครัว” พ.ต.อ.พีรพงศ์ว่า

RELATED ARTICLES