“บิ๊กอู๋” ส่งมอบโรงพยาบาลสนามให้แก่จังหวัดนครพนม

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว สมาชิกวุฒิภา ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา ในนามโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน)  มูลนิธิ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว และคณะส่งมอบโรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยนครพนมขนาด 300 เตียงให้แก่จังหวัดนครพนม เพื่อรองรับประชาชนชาวจังหวัดนครพนมที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19  มีนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม  นพ.มานพ ฉลาดธัญญกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม นพ.สมโภชน์ ธีระตระกูลสุข ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครพนม และนพ.กิตติศักดิ์ ฐานวิเศษ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยนครพนม เป็นผู้แทนรับมอบ

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว กล่าวว่า ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดนครพนม จึงหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมสาธารณสุขจังหวัดนครพนม พบมีผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่า 100 รายต่อวัน และยังมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ส่งผลให้จำนวนเตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาลหลัก โรงพยาบาลสนาม และสถานที่พักคอยในจังหวัดนครพนม มีจำนวนไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ป่วยที่มีตัวเลขเพิ่มมากขึ้นในแต่ละวัน จึงร่วมมือกับ ส่วนราชการ ภาคประชาชน ภาคธุรกิจในจังหวัดนครพนม ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ และบริษัทในเครือ มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์  ในโครงการโครงการซีพีร้อยเรียงใจ  สู้ภัยโควิด-19 หอการค้าไทย-จีน นักธุรกิจกลุ่มโชคดี ภาคธุรกิจ ภาคประชาชน ร่วมกันจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยนครพนม ขนาด 300 เตียง และหากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลายจะมีการเพิ่มจำนวนเตียงเป็น 600 เตียงในอนาคต

ด้านนายไกรสร กองฉลาด บอกว่า ในนามของประชาชนชาวจังหวัดนครพนม ขอขอบพระคุณ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว สมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา และทุกภาคส่วนเป็นอย่างสูงที่ร่วมดำเนินการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งนี้จนสำเร็จลุล่วงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

RELATED ARTICLES