“เราเป็นตัวแทนของภาคประชาชนที่จะเป็นกระบอกเสียงในการบอกต่อ”  

รีไรเตอร์ข่าวอาชญากรรมสังกัดช่อง 8

พลอยกณิศนันท์ทองชื่น​ สาวชาวกรุงเทพฯ​ ตั้งแต่กำเนิดของครอบครัวประกอบธุรกิจส่วนตัว​ เป็นบุตรคนเล็กในพี่น้อง 2 คน​

หลังจบการศึกษาที่​วิทยาลัยพณิชยการเชตุพน​ สาขา​คอมพิวเตอร์ธุรกิจฯ​ ​ได้ไปศึกษาต่อระดับปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาวิทยุกระจายเสียงและ​วิทยุโทรทัศน์​ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ​ ระหว่างเรียนมหาวิทยาลัย เป็นนักจัดรายการวิทยุ​ของสถาบัน แถมเคยเข้าประกวดเวทีซุปเปอร์โมเดล​ และเป็นพริตตี้​ MC​

เส้นทางวงการข่าวสารของเธอเริ่มเมื่อมีโอกาสฝึกงาน​ที่ช่อง 3 ตำแหน่ง​ฝ่ายประสานรายการพอจบการศึกษาได้เข้าสมัครงานที่แรกค่ายสปริงนิวส์​ ในตำแหน่งผู้สื่อข่าว​ รายการไขปมข่าวเป็นรายการข่าวเชิงสืบสวน​สืบสวน ​

ในบางครั้งต้องเข้าไปปฏิบัติงานในพื้นที่เสี่ยงอันตรายมากแต่พลอยถือว่า เป็นประสบการณ์ที่ดีเพื่อที่จะได้เรียนรู้และได้ข้อมูลจริงนำสารสาระมาเล่าให้ฟัง เธอว่า

ต่อมาขยับไปรายงานข่าวสถานการณ์​อยู่สายอาชญากรรม​อย่างเต็มตัว ก่อนย้ายสังกัดมาอยู่ช่อง 8​ ตำแหน่งรีไรเตอร์​ฝ่ายข่าวอาชญากรรม​

เจ้าตัวฝากบอกว่า หากมีรุ่นน้องคนไหนสนใจอาชีพสื่อสารมวลชน สิ่งที่อยากแนะนำอันดับแรกต้องมีใจรัก สายงานสื่อมวลชนเป็นสายงานที่ต้องเสียสละ ต้องใช้ความอดทนอย่างมาก​ เนื่องจากการทำงานข่าวใช้เวลาตลอด 24 ชั่วโมง​ในการศึกษาและค้นคว้าหาข้อมูล​ อาชีพนักข่าวเป็นสายงานที่ไม่สามารถมีวันหยุดได้ตายตัว เพราะเราเป็นตัวแทนของภาคประชาชนที่จะเป็นกระบอกเสียงในการบอกต่อ

ส่วนคติประจำใจของพลอย เธอบอก ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ แล้วชีวิตจะมีความสุข

RELATED ARTICLES