“ไม่ว่าจะอาชีพอะไรก็ตาม จงมองเสียงหัวใจตัวเองเป็นหลัก”

 

คโปรดิวเซอร์สาวสวยคนเก่งแห่งค่ายเดลินิวส์

พิม พิมพ์ริสา ศิลป์สว่าง พื้นเพเป็นคนจังหวัดนนทบุรี น้องคนเล็กในครอบครัวธุรกิจส่วนตัว จบการศึกษาประถม โรงเรียนประถมพฤกษา ต่อด้วยมัธยมโรงเรียนบางบัวทอง แล้วเข้ามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ภาควิชาวารสารสนเทศ

ขณะศึกษามหาวิทยาลัยมีผลงานที่โดดเด่นได้แก่ รางวัลข่าวดีเด่นจากการค้นคว้าข้อมูลวิชาการหลอมรวมสื่อปี 2560  รางวัลเว็บไซต์ข่าวฝึกปฏิบัติยอดเยี่ยมปี 2561 รางวัลการประกวดพิราบน้อยข่าวยอดผู้ชมสูงสุดปี 2561  างวัลหนังสือพิมพ์ฝึกปฏิบัติในสถาบันอุดมศึกษาชมเชยปี 2562 พร้อมได้รับมอบหมายทำหน้าที่ในตำแหน่งบรรณาธิการข่าวหน้าหนึ่งและบรรณาธิการข่าวหน้าประชาคมปี 2562

หลังเรียนจบเจ้าตัวเข้าทำงานเป็นนักข่าวสายเกษตรของบริษัทกันตนา ย่านบางใหญ่ ประมาณ 2 เดือนย้ายเข้ามา ค่ายบานเย็น กลายเป็นน้องใหม่ป้ายแดงวงการสื่อสารมวลชนที่ขยันทุ่มเท รับบทส่วนหนึ่งกระบอกเสียงของประชาชน

ทั้งนี้งานสื่อสารมวลชน สามารถเกิดได้จากความพยายาม ไม่มีอะไรที่เราทำได้ดีตั้งแต่เริ่ม ต้องฝึกฝนจากตัวเองพร้อมศึกษารุ่นพี่ ศึกษาข่าวที่เกิดรอบตัวเรา หากมีรุ่นน้องสนใจจริงๆเชื่อว่าน้องๆรุ่นถัดไปทำได้ ขอให้เชื่อมั่นในตัวเองไว้และให้กำลังใจตัวเองเยอะๆ เธอว่า

อยากให้ทุกคนที่คิดเริ่มต้นไม่ว่าจะอาชีพอะไรก็ตาม จงมองเสียงหัวใจตัวเองเป็นหลัก ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบจะออกมาดีเสมอ พิมบอก และเล่าว่า เคยมีครั้งหนึ่งตอนเรียนจบใหม่ๆในยุคโควิด-19 ค่อนข้างเครียดและกดดันว่าจะสามารถหางานที่เหมาะสมกับตัวเราเองได้ไหม กระทั่งย้อนดูความสุขและความสามารถในสิ่งที่เรามี ความสบายใจจะมาอยู่รอบๆตัวเราเอง

ดั่งคติประจำใจของเธอ อย่าคิดว่าทำไม่ได้ ถ้ายังไม่ได้เคยลงมือทำ

 

 

 

 

 

RELATED ARTICLES