เปิดตัวปล่อยผ่านเคมเปญ 2 โชว์ศักยภาพเยาวชนต่อต้านการบูลลี่


พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล ศรีสง่า พยาบาล (สบ5) กลุ่มงานพยาบาล โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่าตามที่ เพจ Because We Care ได้ดำเนินโครงการรณรงค์เพื่อสร้างการรับรู้และการตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาการใช้ความรุนแรงต่อผู้อื่นทั้งทางร่างกายและจิตใจ (#พลเมืองดี Active Citizen พลเมืองดี ไม่ Bully ทุกรูปแบบ) มีการจัดทำ
สื่อประชาสัมพันธ์ในรูปแบบของบทเพลง “ปล่อยผ่าน (Move on Bully)” เพื่อเป็นสื่อกลางในการสะท้อนถึงความรู้สึกของผู้ที่ต้องตกเป็นผู้ถูกกระทำ จากการดูถูกเหยียดหยาม การใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม รวมถึงพฤติกรรมในการต่อต้านทางสังคมต่างๆ  ได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่าย ภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนในการร่วมรณรงค์เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างจิตสำนึก ยุติ ยับยั้ง การกระทำที่ไม่เหมาะสมเหล่านี้ โครงการดังกล่าวได้มีการรณรงค์และประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด เพจ Because We Care ไขยายผลต่อยอดโครงการฯ เพื่อปลูกจิตสำนึกไปยังเด็ก และเยาวชน ในการร่วมรณรงค์เพื่อยุติความรุนแรง ดำเนินกิจกรรม ” รวมพลัง เครือข่าย พลเมืองดี”  นำตัวแทนเด็กและเยาวชน อาทิ น้องปลายนวม-ด.ญ.ชาณิดา โฉมเฉลา จากเวที The Voice Kids’ นักเรียนโรงเรียนสาธิตอุดมศึกษา จังหวัดชลบุรี น้องปาญ่า-ด.ญ.ปวริศา เติมจิตรอารีย์ จากโรงเรียนเลิศหล้า น้อยอัยอิ-ด.ญ.นภัสร์นันท์ วงศ์วิวัฒน์ จากโรงเรียนประชาคมนานาชาติ (ICS) และน้องๆเยาวชนจากรายการ The CAMP ค่ายหรรษา ThaiPBS อย่าง น้องโอปอล-ด.ญ.วรรณกร สว่างวงศ์ นักเรียนโรงเรียนนานาชาติบรอมส์โกรฟประเทศไทย  น้องนามาะ-ด.ญ.มนัสสมา ผ่องใส จากโรงเรียนนานาชาติบรอมสโกรฟ น้องน้ำอิง-ด.ญ.วรรณวรัณธร ทิพยะวัฒน์ นักเรียนโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นต้น

ทั้งหมดรวมเป็นส่วนหนึ่งในการขับร้องบทเพลง “ปล่อยผ่าน (Move on Bully)” เวอร์ชั่นใหม่ ได้รับเกียรติจากคุณพงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา หรือครูปุ้ม พงศ์พรหม นักประพันธ์เพลงชื่อดังของประเทศไทย ศิลปินศิลปาธร ศิลปินร่วมสมัย สาขาดนตรี ปี 2560 จากกระทรวงวัฒนธรรม คุณกริช อิทธิโชติกร ผู้ประพันธ์เพลง เรียบเรียงทำนอง “ปล่อยผ่าน (Move on Bully)” เพื่อปรับเนื้อหาของบทเพลง ให้เหมาะสมกับเด็กและเยาวชนมากยิ่งขึ้น และผู้ประพันธ์เพลงท่อนแรพ โดยคุณThalassa Tapia Ruano  มีวัตถุประสงค์เพื่อบอกเล่าเรื่องราวและเพื่อเป็นกำลังใจ
แก่ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของการถูกกระทำ และรับการสนับสนุนจากคุณประสงค์ กรรโมทาร Producer ThaiPBS ที่นำตัวแทนเด็กและเยาวชนในสังกัดมาร่วมขับร้องบทเพลงในครั้งนี้

พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กล่าวเพิ่มเติมว่า ต้องขอขอบคุณไปยังทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ และภาคประชาชน โดยเฉพาะพ่อเเม่ ผู้ปกครอง และเด็กๆ เยาวชนไทย ที่เล็งเห็นถึงความสำคัญ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์เพื่อยุติและยับยั้งปัญหาความรุนแรงทางสังคม ไม่ว่าจะเป็นในส่วนที่ส่งผลกระทบต่อทางร่างกายและทางจิตใจ พร้อมทั้งยังให้การสนับสนุนที่ดีเสมอมาต่อโครงการต่างๆ ของ เพจ Because We Care  ขอบคุณ คุณพงศ์พรหม สนิทวงศ์ ณ อยุธยา  คุณกริช อิทธิโชติกร และคุณประสงค์ กรรโมทาร สนับสนุนและอนุเคราะห์ในการสรรสร้างบทเพลง “ปล่อยผ่าน (Move on Bully)” เวอร์ชั่นใหม่ด้วย

RELATED ARTICLES