ผบ.ตร.เปิดสัมมนาเพิ่มประสิทธิภาพยกระดับนายพลผู้นำหน่วย

 

ที่ห้องวิภาวดีบอลรูม โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานพิธีเปิดโครงการสัมมนาเพิ่มประสิทธิภาพผู้นำหน่วยระดับผู้บัญชาการ และผู้บังคับการ ประจำปีงบประมาณ 2565   มีผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าร่วมในพิธี

สำหรับโครงการอบรมสัมมนาครั้งนี้ พล.ต.ท.นิรันดร เหลื่อมศรี ผู้บัญชาการศึกษา จัดขึ้นมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพแก่ข้าราชการตำรวจระดับผู้นำหน่วย ในส่วนงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม สนับสนุนงานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ได้รับความรู้ใหม่ๆ มีความพร้อมในการบริหารงาน สามารถแก้ไขปัญหาการปฏิบัติงานได้ในทุกมิติ รวมถึงการเสริมสร้างความรู้ด้านต่างๆ และตระหนักถึงความรับผิดชอบในบทบาทของการบริหารงานเพื่อให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 7-8 กรกฎาคม 2565  มีผู้เข้าร่วมการสัมมนา เป็นผู้นำหน่วยในระดับผู้บัญชาการและผู้บังคับการที่เกี่ยวข้องกับงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และสนับสนุนงานป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม รวมทั้งสิ้น 187 นาย ประกอบด้วยผู้บัญชาการ  19 นาย และผู้บังคับการ 168 นาย ได้รับเกียรติจากผู้บังคับบัญชาระดับสูงของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และวิทยากรผู้ทรงวุฒิ รวมบรรยายเพื่อให้ความรู้แก่ข้าราชการตำรวจ

ประกอบด้วย การบรรยายพิเศษของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตามด้วย พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะวิทยากรพูดเรื่องพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติฉบับใหม่ การบริหารงบประมาณ การทำสอบความรู้ข้าราชการตำรวจ และแอปพลิเคชันแทนใจ ส่วน พล.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บรรยายเรื่องกฎหมายใหม่ที่ควรรู้ว่าด้วยกัญชา รวมถึงกรอบแนวทางการพัฒนาบุคลากรในสายงานสอบสวน

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวเรื่องแนวทางปฏิบัติที่เกี่ยวข้องกับงานความมั่นคงและการบริหารงานจราจร รวมถึงการบริหารการรับเเจ้งความออนไลน์และคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ขณะที่ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะวิทยากรให้ความรู้เรื่องการเพิ่มขีดความสามารถสายงานป้องกันปราบปราม การอบรมยุทธวิธีสำหรับสายตรวจและจราจร ถอดบทเรียนกรณีคนร้ายยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ และการใช้เครื่องมืออุปกรณ์และเทคโนโลยีอย่างถูกต้อง โ

RELATED ARTICLES