ผู้หญิงต้องดูแลตัวเองได้  ทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย

 

 อบที่จะได้เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ ได้เจอผู้คนที่หลากหลาย และได้คิดต่อยอด วางแผนให้เกิดแคมเปญใหม่ๆขึ้นอยู่เรื่อยๆ” นี่เป็นเหตุผลหลักในการเลือกทำงานของ ออยพัทธนันท์ ภัทรศรีธนาวงษ์ ลูกค้าสัมพันธ์สาวคนเก่ง บริษัทCentral Retail Corporationตำแหน่งPartnership & Relationship Manager(PRM)

กว่าจะมาเป็นลูกค้าสัมพันธ์สาวคนเก่ง คุณออยตั้งใจศึกษาเล่าเรียนมาตั้งแต่เด็ก จบชั้นมัธยมจากโรงเรียนศึกษานารี และจบปริญญาตรีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ มีคติประจำใจในการดำเนินชีวิตตั้งแต่เรียนหนังสือ จนถึงตอนทำงานว่า “คิดดี คิดบวก เอาใจเขามาใส่ใจเรา เพราะทุกคนต่างมีเหตุผลในมุมของตัวเอง” พร้อมกับระบุว่า ต้นแบบการดำเนินชีวิตหรือที่เรียกว่า ไอดอล คือ พ่อ เพราะเป็นคนดี ขยัน มุ่งมั่นในการทำงาoช่วยเหลือคนอื่นเสมอ ทำให้เราเห็นทุกคนรัก และเคารพพ่อของเรามากมายจนความรักเหล่านั้นส่งมาถึงเราที่เป็นลูกของพ่อไปด้วย

PRMสาวคนเก่งและอัธยาศัยดีอย่างคุณออยยังบอกอีกว่า ทุกคนล้วนต้องประสบพบเจอกับอุปสรรคปัญหา ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่เข้ามาทดสอบในทุกช่วงชีวิต สำหรับตัวเธอมีวิธีการเอาชนะอุปสรรค ก้าวผ่านความท้อที่เข้ามาทดสอบตัวเอง คือ การมองโลกในแง่บวก จะทำให้เราผ่านเรื่องต่าง ๆไปได้ ไม่ว่าเราจะรู้สึกท้อ หรือรู้สึกว่า เรื่องนั้นยากมากแค่ไหน พลังบวกจะทำให้เราก้าวข้ามผ่านไปได้อย่างง่ายดาย ขณะเดียวกัน เธอยังได้เล่าถึงประสบการณ์ที่ผ่านมาว่า ประสบการณ์ทำงาน4-5ปี ในส่วนงานด้าน Marketing ทำให้ได้เรียนรู้รูปแบบของคนมากมาย รู้จักปรับตัวเข้ากับคนได้เป็นอย่างดี

แน่นอนว่า เมื่อพูดถึงผู้หญิงในยุคปัจจุบัน คนส่วนใหญ่มักจะบอกว่าผู้หญิงทุกวันนี้สวยอย่างเดียวไม่พอ ต้องมีสิ่งที่ควบคู่กันคือ “สวยและเก่ง” เกี่ยวกับเรื่องนี้ คุณออยให้ความเห็นว่า รูปร่างหน้าตาเป็นส่วนหนึ่ง เราสามารถปรุงแต่งได้ ทั้งการมีบุคลิกที่ดี การแต่งกาย การแต่งหน้า หรือแม้แต่การทำศัลยกรรม แต่ความสวยที่มั่นคงและยั่งยืนของผู้หญิง คือ สวยจากภายใน มีความฉลาด เก่ง ไหวพริบดี มีมารยาท พูดจาดี ส่วนผู้หญิงเก่งคือ สามารถดูแลตัวเองได้ คิดก่อนที่จะพูดออกมา เข้าใจง่าย พูดเก่ง แต่ไม่พูดเยอะ ทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายได้ พร้อมที่จะเรียนรู้พัฒนาตัวเองอยู่เสมอ

นอกจากนี้เธอยังอธิบายถึงเป้าหมายและความสำเร็จในชีวิตว่า แต่ละคนไม่เหมือนกัน สำหรับเป้าหมายของเธอ คือ การเลี้ยงดูพ่อแม่อย่างสุขสบาย เหมือนที่ท่านได้เลี้ยงเรามาตั้งแต่เล็กจนโต ตอนนี้ถือว่าประสบความสำเร็จระดับแรกแล้ว เพราะมีหน้าที่การงานที่ดี และทำให้พ่อแม่ภูมิใจในตัวเรา

ทิ้งท้ายการสนทนากับสาวสวยและเก่งให้ความเห็นความเหมือน หรือแตกต่างของผู้หญิงในอดีตกับปัจจุบันว่า ผู้หญิงในยุคสมัยก่อนถือเป็นคนที่มีความอดทนสูงมากในเรื่องของการเป็นแม่บ้าน แม่ศรีเรือน แต่ผู้หญิงในยุคนี้ เราสามารถทำงานหาเลี้ยงตัวเราได้เองได้ ไม่ยึดติดกับการเป็นแม่บ้าน แม่ศรีเรือน เหมือนสมัยก่อน เพราะผู้หญิงในยุคปัจจุบันมีภาระหน้าที่ ที่สามารถทำอะไรได้ด้วยตัวเองได้มากขึ้น

 

RELATED ARTICLES