สืบนครบาลรวบแม่ค้าโชห่วยหลอกขายของราคาถูก

 

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เร่งปราบปรามกลุ่มองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดในทุกรูปแบบที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนเป็นอย่างมากในปัจจุบัน สืบเนื่องมาจาก “ชุดลาดตระเวนออนไลน์” สืบสวนนครบาล IDMB ได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชนผู้เดือดร้อนจำนวนมากถูกหลอกขายสินค้า

ต่อมา พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล  พร้อมด้วย พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี รองผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.ท.พิทักษ์ ศรีกะแจะ สารวัตรกองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล นำกำลังจับกุม น.ส.ภรภัทรษร อายุ 44 ปี ที่อยู่ 37/2 หมู่ที่2 ตำบลสามเรือน อำเภอบางประอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บุคคลตามหมายจับคดีฉ้อโกงของศาลจังหวัดอ่างทองจำนวน 3 หมาย ได้บริเวณหน้าหมู่บ้านกรูฟวิลล์ 4 ถนนอยุธยา-โรจนะ อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หลังจากมีชาวบ้านจังหวัดอ่างทองเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรเมืองจังหวัดอ่างทองว่าผู้ต้องหาสาวรายนี้นำสินค้าเบ็ดเตล็ดหลากหลายประเภทอาทิเช่น เหล้า เบียร์ บุหรี่มาจำหน่ายในราคาถูก แต่ผู้ซื้อจะต้องโอนเงินให้ก่อน ในช่วงแรกได้รับสินค้าตามปกติจนเมื่อรอบหลังผู้ร้องจ่ายเงินให้กลับไม่ได้สินค้า เมื่อทวงถามกลับถูกบ่ายเบี่ยงเรื่อยมา สุดท้ายหลบหนีออกจากพื้นที่ไป ทำให้ผู้ร้องทุกข์ได้รวมตัวกันหลายรายเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อร้องขอความช่วยเหลือพร้อมกับมอบหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับได้ในที่สุด

กระทั่งชาวบ้านได้ร้องเรียนมายังชุดตระเวนออนไลน์สืบสวนนครบาล IDMB ให้ช่วยติดตามจับกุม พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล ได้สั่งการให้กองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลช่วยเร่งแกะรอยพบผู้ต้องหาหนีมากบดานที่บริเวณหน้าหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาก่อนนำกำลังเข้าจับกุม ตอนแรกปฏิเสธไม่ใช่ผู้ต้องหาตามหมายจับ เพราะสวมหมวกอำพรางตัวเอง พอถูกซักมาก ๆ เริ่มมีอาการตะกุกตะกักแสดงพิรุธชัดเจน สุดท้ายยอมจำนนรับสารภาพ

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาลฝากเตือนภัยไปยังประชาชนว่า ในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพมีกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่าหลงเชื่อกลโกง  หรือสินค้าที่มีราคาถูกเกินกว่าราคาและคุณภาพที่ควรจะเป็น เนื่องจากมิจฉาชีพมักใช้ความโลภเห็นแก่ผลกำไรมาเป็นจุดล่อใจให้ประชาชนหลงกล ควรมีสติวิเคราะห์ถึงพฤติกรรม กลโกง หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ เสนอขาย หรือชักชวนลงทุนในด้านต่างๆ จะเป็นมิจฉาชีพหรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดมายังเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชั่วโมง แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

RELATED ARTICLES