นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจเยี่ยมชม ร.ร.ตชด.ต้นตำรับกาแฟจากดอยสามหมื่น

ที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเบญจมะ1 บ้านสามหมื่น ตำบลเมืองแหง อำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่  คุณสุมนา กิตติประภัสร์ นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ พร้อมด้วย คุณจันทร์ทิพา หลักบุญ พล.ต.ต.หญิงวิรญา พรหมายน กรรมการบริหารสมาคม เยี่ยมชมเพื่อประชุมหาแนวทางในการปรับเพิ่มผลผลิตและคุณภาพเมล็ดกาแฟ เตรียมพร้อมในการขยายสาขาร้านปันรักษ์คาเฟ่  มี พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และคุณพิยดา ต๊ะวิชัย ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 5 พ.ต.อ.รังสิมันต์ สงเคราะห์ธรรม รองผู้บังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 ต้อนรับ ในโอกาสนี้ได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภคและของใช้ที่จำเป็นให้กับสถานีตำรวจภูธรเวียงแหง เพื่อสร้างขวัญและกำลังให้กับข้าราชการตำรวจ มี พ.ต.อ.ชาญชาย เพ็ญไชยา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเวียงแหงเป็นผู้รับมอบ

คณะสมาคมแม่บ้านตำรวจเดินทางถึงโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเบญจมะ 1 พ.ต.อ.ผดุงเกียรติ ปัณฑรนนทกะ ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 ด.ต.หญิง รำพึง ต่อปัญญา ครูใหญ่ นำคณะครูและนักเรียนมาต้อนรับพร้อมจัดการแสดงของนักเรียน บรรยายสรุปความเป็นมาของโรงเรียน จุดเริ่มต้นในการปลูกกาแฟสายพันธุ์อาราบิก้า จนมาเปิดเป็นร้านกาแฟเล็กๆ ภายในโรงเรียนและการฝึกนักเรียนให้เป็นบาริสต้าน้อย

หลังจากนั้นคณะสมาคมแม่บ้่านตำรวจเดินทางไปยังสวนกาแฟ ชมกระบวนการผลิตกาแฟ ตั้งแต่ขั้นตอนการปลูก การเก็บเมล็ดกาแฟ การคัดเมล็ด การสี การตากจนถึงการคั่วกาแฟ และบด แบบครบวงจร พร้อมทั้งเลี้ยงอาหารกลางวันคณะครูและนักเรียนจำนวนกว่า 80 คน ในช่วงท้ายได้ประชุมสรุปผลการเยี่ยมชม แลกเปลี่ยนความคิดเห็น รับฟังปัญหา และได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจกาแฟไปให้ความรู้และคำแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนากระบวนการผลิตด้วย

นอกจากนี้ได้มอบเงินสนับสนุนด้านการศึกษาและการกีฬาให้กับโรงเรียน โดยมี พ.ต.อ.ผดุงเกียรติ ปัณฑรนนทกะ ผู้ำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 33 เป็นผู้รับมอบ มี พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5   ได้ร่วมสนับสนุนสิ่งของที่จำเป็นให้กับโรงเรียนอีกด้วย

สำหรับร้าน “ปันรักษ์ คาเฟ่ (Punrak Cafe)” เป็นร้านกาแฟแห่งความภาคภูมิใจที่สมาคมแม่บ้านตำรวจสนับสนุนการสร้างรายได้จากเมล็ดกาแฟผลผลิตของครูและนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเบญจมะ1 ตาม “โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตครอบครัวตำรวจ” เปิดร้าน “ปันรักษ์คาเฟ่” แห่งแรกที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน สาขาที่ 2 ร้าน “ปันรักษ์ คาเฟ่” กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และสาขาที่ 3 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนสาขาที่ 4 กำหนดเปิดที่กองกำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ตเตรียมความพร้อมที่จะนำรสชาติความหอมอร่อยจากดอยสามหมื่นมาแบ่งปันความสุขร่วมกันตามคอนเซ็ปต์ From Village to a cup ในเร็วๆนี้

RELATED ARTICLES