ผบ.ตร.ชื่นชมตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริทำงานปิดทองหลังพระ

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบรางวัลโครงการ “ทำดี มีรางวัล” แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริ 6 นาย พร้อมเหรียญหลวงพ่อโสธร รุ่น 80 ปี กรมตำรวจ สร้างปี  2538 และเงินรางวัลอีกนายละ 5,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ เป็นแบบอย่างที่ดีแก่สังคม จากกรณีเมื่อวันที่ 7 มีนาคม  2566 เวลาประมาณ 14.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุ มีรถยนต์ส่วนบุคคลกำลังนำเด็กมีอาการป่วยส่งโรงพยาบาล กำลังขึ้นทางด่วนบางนา มุ่งหน้าลงทางด่วนพระราม 4 ที่หมายโรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน  ขอความช่วยเหลือจากตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริสนับสนุนอำนวยความสะดวกในเส้นทาง

ภายหลังจากรับแจ้ง พ.ต.ต.พีรวุฒิ ใหม่อ่อง สารวัตรงานปฏิบัติการจราจรตามโครงการพระราชดำริ กองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจจราจร พร้อมด้วย ร.ต.ท.มานะ จอกโคกสูง  ร.ต.ต.ศักดิ์ชาย กระแสร์ญาณ จึงนำกำลังชุดเคลื่อนที่เร็ว  ประกอบด้วย ด.ต.สุทิน อินทโชติ ด.ต.อารยะ ป้อมค่าย และ ส.ต.ท.อัศวิน ยิ้มชูเดช เร่งเข้าสนับสนุนในเส้นทางอำนวยความสะดวกจราจร เปิดทางนำรถผู้ป่วยส่งถึงโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย ถึงขนาดพ่อของเด็กลงจากรถก้มลงกราบขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ช่วยเหลืออย่างเต็มความสามารถ

จากเหตุการณ์ดังกล่าว สํานักงานตํารวจแห่งชาติพิจารณาแล้วเห็นว่า การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 6 นายสมควรได้รับการเชิดชูเกียรติ ในการทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้ความช่วยเหลือประชาชน ตามโครงการ “ทำดีมีรางวัล” เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดี แก่ข้าราชการตำรวจและสังคมสืบไป มี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเอ่ยชื่นชมในความช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว และทันท่วงที ตำรวจจราจรโครงการพระราชดำริถือเป็นหน่วยงานที่สร้างภาพลักษณ์องค์กรตำรวจ ทำความดีทุกวัน ปิดทองหลังพระตลอดเวลา โครงการนี้ เป็นโครงการที่จะมอบรางวัลให้กับข้าราชการตำรวจ หรือประชาชนที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น ทำงานเชิงรุกเพื่อความสงบสุขของประชาชน ประกอบคุณงามความดี ช่วยเหลือประชาชน หรือทางราชการ ประพฤติตนดี คิดถึงประโยชน์ส่วนรวม และช่วยเหลือประชาชนจนเป็นที่ยอมรับต่อสังคม

RELATED ARTICLES