ส.ส.ตั๊น นำทีมปักธงสู้ศึกเลือกตั้งชายแดนใต้

ที่จังหวัดยะลา น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่พบปะ พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดกับว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ อาทิ นายเมธี อรุณ ผู้สมัคร เขต 2 นราธิวาส นายสนิท นาแว ผู้สมัครเขต 1 ปัตตานี นายมนตรี ดอเลาะ ผู้สมัคร เขต 2 ปัตตานี ส.อ.สุริยา กูทา ผู้สมัคร เขต 4 ปัตตานี นายประสิทธิชัย พงษ์สุวรรณศิริ ผู้สมัครเขต 1 ยะลา นายอับดุลเล๊าะ บุวา ผู้สมัคร เขต 2 ยะลา และนายณรงค์ ดูดิง ผู้สมัครเขต 3 ยะลา

น.ส.จิตภัสร์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาตลอด 10 ปี ได้ลงพื้นที่ร่วมทำกิจกรรมนจังหวัดชายแดนใต้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ก่อนเป็นผู้แทนราษฏร วันนี้ดีใจที่ได้มาพบปะ พูดคุย กับว่าที่ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า ผู้สมัครทุกคน จะมีโอกาสปักธงในจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ นำโดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เลขาธิการพรรค และนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคได้รับรู้ถึงปัญหาในพื้นที่ชายแดนภาคใต้เป็นอย่างดี ทั้งเรื่องปัญหาความไม่สงบ ปัญหาปากท้องและที่ดินทำกิน ได้มีการผลักดันนโยบายออกมาเพื่อช่วยแก้ปัญหาและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อาทิ นโยบายความมั่นคงของอาหารสู่ครัวโลกมุสลิม สนับสนุนและส่งเสริมการเกษตร ส่งเสริมอาชีพประมง ฟื้นฟูนาร้างให้กลับมาเป็นนาข้าว ส่งเสริมให้ปลูกไผ่ ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่เพื่อป้อนโรงไฟฟ้าชีวมวลซึ่งจะเป็นรายได้เสริมอีกทางหนึ่ง

นอกจากนี้ยังเร่งผลักดันเรื่องแหล่งเงินทุนเพื่อเป็นกองทุนให้เกษตรกรตั้งกลุ่มวิสาหกิจชุมชนสำหรับเลี้ยงโคเนื้อในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งโครงการโคบาลจังหวัดชายแดนใต้ ยกระดับโคเนื้อสู่ตลาดฮาลาล สร้างรายได้ชุมชน ในส่วนเรื่องการประกอบธุรกิจและการไปทำงานในประเทศเพื่อนบ้าน พรรคก็ให้ความสำคัญและพยายามเร่งแก้ไขปัญหาให้กับเครือข่ายต้มยำกุ้ง โดยพรรคประชาธิปัตย์ได้ช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องการเดินทาง การออก Passport การออก Work permit เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างรวดเร็วและถูกกฎหมาย

RELATED ARTICLES