ตำรวจท่องเที่ยวระดมกวดขันอาชญากรรมทำพื้นที่ปลอดภัย

พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ต.ศุภเชษฐ์ โชคชัย รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ต.พงษ์สยาม มีขันทอง รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว  พล.ต.ต. สมเกียรติ วัฒนพรมงคล รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจสอบภายในปฏิบัติราชการกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พล.ต.ต.มล.สันธิกร วรวรรณ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 สั่งการให้  33 สถานี 10 กองกำกับการในสังกัดกองบัญชาการตำรวจทั่วประเทศ ระดมกวาดล้างกวาดล้างอาชญากรรม 10 กลุ่ม ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

เบื้องต้นจับกุมผู้ต้องหาได้128 ราย ทัวร์ด้อยคุณภาพ 46 ราย หลอกลวงซื้อสินค้า 8 ราย ยานพาหนะเอารัดเอาเปรียบ 43 ราย ยาเสพติด 3 ราย หลบหนีเข้าเมือง 11 ราย อาชญากรรมทั่วไป 12 ราย และ Over stay 5 ราย สำหรับผลการจับกุมที่น่าสนใจประกอบไปด้วย พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 พ.ต.ท.นิมิตร จรรยาลักษณ์ สารวัตรกองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 พ.ต.ต.ปรเมษฐ์ ดวงแก้ว สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว  1 พ.ต.ท.ขวัญพล เพ็งเดือน สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว  1 เปิดปฎิการปิดล้อมตรวจค้น17 จุดทั่วกรุงเทพมหานครจับกุมผู้ต้องหา 30 ราย แบ่งเป็นความผิดก่อความเดือดร้อนรำคาญ  13 ราย นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอาศัยอยู่ในราชอาณาจักร ไม่ได้รับอนุญาต หรือใบอนุญาตสิ้นสุด 1 ราย 1 คน และปฏิเสธรับผู้โดยสาร 2 ราย  แท็กซี่แต่งกายไม่สุภาพ 1 ราย ไม่พกเอกสารสำคัญหนังสือเดินทาง(พาสปอร์ต) ประจำ ติดตัว 1 ราย

นอกจากนึักวดขันความผิดเกี่ยวกับเน้นผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับชาวจีน และชาวต่างชาติ ตามที่มีการร้องเรียนทางสังคมออนไลน์ว่ามีผู้ประกอบการธุรกิจที่เจ้าของเป็นชาวต่างชาติ และจ้างเเรงงานต่างชาติในการทำงาน หลายครั้งคนในพื้นที่กังวลว่าอาจเป็น ‘ธุรกิจสีเทา’ ที่แฝงตัวมากับการประกอบกิจการร้านค้าและร้านอาหารอยากให้หลายฝ่ายช่วยตรวจสอบเพราะอาจสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ ตรวจสอบร้านอาหารย่านห้วยขวาง จับกุมบุคคลไม่มีสถานะทางทะเบียน 9 ราย ในฐานเป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน และ คนต่างด้าวผู้ใดหลีกเลี่ยงไม่ปฏิบัติตามขัดขืน หรือไม่ยอมรับทราบคำสั่งของรัฐมนตรี คณะกรรมการ อธิบดี หรือพนักงานเจ้าหน้าที่ซึ่งคณะกรรมการมอบหมายสั่งการแก่คนต่างด้าว

ในส่วนสถานีตำรวจท่องเที่ยว 3กองกำกับการ  2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 (ท่องเที่ยวสระแก้ว) พ.ต.ท.จิรพัฒน์ เขียวศิริ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 3 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ปิดล้อมตรวจค้นค้นชุมชน 200 ห้อง หมู่ 7 ตำบลป่าไร่ อำเภอเมืองสระแก้ว ก่อนจับกุมบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาติจำนวน2 ราย จับกุมผู้ต้องหาในความผิดก่อความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ผู้อื่นในที่สาธารณะ และความผิดเกี่ยวกับพระราชบญญัติธุกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ 5 ราย ขณะที่ พ.ต.ท.พัฒนพงศ์ ศิริเจริญ สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ( ท่องเที่ยวลพบุรี) นำกำลังจับกุมนายอ่อง ทาน ซุย อายุ 29 ปี ชาวเมียนมา ในความผิดเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด

RELATED ARTICLES