สืบนครบาลจับป้าทองหลอกลงทุนโควตาลอตเตอรี่

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดทุกรูปแบบที่สร้างความเดือนร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริตจำนวนมาก ชุดลาดตระเวนออนไลน์ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล ร่วมกับชุดปฏิบัติการที่ 5 ศูนย์อำนวยการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทราบถึงความเดือดร้อนของกลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลในพื้นที่จังหวัดตากกว่า 20 ราย ร้องเรียนว่า เคยถูกป้าทอง หรือยุพินที่รู้จักมักคุ้นร่วมค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลกว่า 10 ปี ห้วงตั้งแต่ประมาณปี 2550 – 2560 ผู้ต้องหาเป็นคนพูดจาน่าเชื่อถือชักชวนกลุ่มผู้เสียหายว่า สามารถจัดหาสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาถูกมาให้ขายได้ แต่ต้องนำเงินสดมาให้เป็นค่ามัดจำ

เมื่อกลุ่มผู้เสียหายหลงเชื่อนำเงินมัดจำ กลับถูกเบี้ยวไม่ได้สลากกินแบ่งรัฐบาลตามที่ตกลงกัน ผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นกำไรจำนวนหนึ่งมามอบให้กลุ่มผู้เสียหายแทน ไม่ได้คืนเงินมัดจำให้กลุ่มผู้เสียหายแต่ละราย เพราะกลุ่มผู้เสียหายต้องการสลากกินแบ่งรัฐบาลมาจำหน่ายเอง เมื่อกลุ่มผู้เสียหายสอบถามถึงเงินมัดจำสั่งซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ยังไม่ได้รับ ผู้ต้องหาได้แต่พูดจาบ่ายเบี่ยง อ้างนำเงินดังกล่าวไปจ่ายค่าสลากกินแบ่งรัฐบาลของงวดถัดไป ยังไม่สามารถนำเงินมัดจำมาคืนได้ กระทำในลักษณะดังกล่าวหลายครั้งจนประมาณปี 2560 กลุ่มผู้เสียหายได้สอบถามเรื่องเงินค่ามัดจำสลากกินแบ่งรัฐบาลกับผู้ต้องหามากขึ้น สร้างแรงกดดันให้ผู้ต้องหาเป็นอย่างมาก ก่อนหลบหนีออกจากพื้นที่ไป ผู้เสียหายรวมตัวกันไปร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภานีตำรวจภูธรเมืองตาก รวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลจังหวัดตากพิจารณาอนุมัติหมายจับ แต่ลอยนวลเป็นเวลานาน 6 ปีกว่า กลุ่มผู้เสียหายได้ร้องขอความช่วยเหลือจากทีมสืบสวนนครบาล  ส่งกองกำกับกาวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนำตรวจนครบาลออกติดตาม

ต่อมา พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบ่าล พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  อำนวยการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล นำกำลัง พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล  พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.ท.ยิ่งยศ ลีชัยอนันต์ รองผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฎศรี รองผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.ท.สมพงษ์ เกตุระติ สารวัตรกองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล ออกสืบสวนติดตาม

นำไปสู่การจับกุมนางอระอินทร์ หรือยุพิน ต่ายทอง อายุ 55 ปี อยู่ที่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 2 ตำบลหนองบัวใต้ อำเภอเมืองตาก ได้ที่บริเวณหน้าอาคาร T2 ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี แต่ให้การปฏฎิเสธอ้่างว่า มิได้มีเจตนาก่อเหตุ ระบุที่ไม่สามารถนำสลากกินแบ่งรัฐบาลมาส่งมอบให้กับกลุ่มผู้เสียหายได้ตามกำหนด เนื่องจากในวันที่ไปรับสลากกินแบ่งรัฐบาลถูกคนร้ายทำร้ายและชิงเอาสลากกินแบ่งรัฐบาลไป ทำให้ไม่สามารถนำสลากกินแบ่งรัฐบาลไปส่งมอบให้กลุ่มผู้เสียหายได้ตามสัญญา นอกจากนี้ สาเหตุที่ตนหลบหนีหายออกจากพื้นที่จังหวัดตากไปกว่า 6 ปีนั้น เนื่องจากเกรงว่าจะถูกทำร้ายจากกลุ่มคนที่เคยติดตาม ข่มขู่ ทั้งที่เคยคิดที่จะกลับไปมอบตัวสู้คดีความ แต่เนื่องจากเกรงอันตรายจึงหลบหนีมาหางานรับจ้างทำในพื้นที่กรุงเทพมหานครและนนทบุรี อย่างไรก็ตาม ชุดสืบสวนจับกุมไม่ได้เชื่อตามคำพูด เนื่องจากก่อนหน้าเพียง 1 วันหลอกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจนหัวหมุนให้ตำรวจเกิดความสงสาร ทำประวิงเวลาจนทำให้มีโอกาสปีนกำแพงรั้วหลังบ้านพักหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปได้อย่างหวุดหวิด ก่อนจนมุมในที่สุด

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบตำรวจนครบาล ฝากประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนภัยไปยังประชาชนว่า ในสังคมปัจจุบัน มิจฉาชีพมีเล่ห์เหลี่ยมกลโกงมากมายหลายรูปแบบ ขอให้ประชาชนได้โปรดใช้สติในการใช้ชีวิตในสังคม อย่าหลงเชื่อกลโกง เนื่องจากมิจฉาชีพมักใช้ความโลภ ความเห็นแก่ผลกำไร มาเป็นจุดล่อใจให้ประชาชนหลงกล ควรมีสติวิเคราะห์ถึงพฤติกรรม กลโกง หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์ เสนอขาย หรือชักชวนลงทุนในด้านต่างๆ นั้นจะเป็นมิจฉาชีพหรือไม่ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดมายังเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชั่วโมง แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

RELATED ARTICLES