นักสืบเมืองหลวงรวบ“เท้าแชร์บ้านริน” ตามรอย “แม่มณีโมเดล”

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมทางเทคโนโลยีที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้สุจริตจำนวนมาก มีชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบนครบาลได้รับแจ้งว่าจากมีผู้เสียหาเข้ามาร้องเรียนผ่านเข้ามาทางเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ว่าถูก เท้าแชร์บ้านริน โกงเงินจากวงแชร์โดยมีผู้เสียหายมากกว่า 100 ราย และมีมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท เปิดมานาน ก่อนหน้านี้เปิดเพียงวงเล็ก ๆ กระทั่งขยายตัวเปิดวงแชร์ใหญ่ขึ้นมีผู้รวมวงแชร์เป็นจำนวนมาก และเปิดหลายกลุ่ม ในระยะแรกที่มีการลงแชร์ผู้เสียหายยังได้เงินคืนอยู่สม่ำเสมอ ทำให้เกิดความเชื่อใจผู้เสียหายตัดสินใจลงเงินเพิ่มเข้าไปเป็นจำนวนมาก ระยะหลังผู้เสียหายเริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติเริ่มจ่ายเงินช้า อ้างว่าการเงินมีปัญหาติดต่อธนาคารไม่ได้ จนติดต่อไม่ได้ กระทั่งตรวจสอบพบว่าคนร้ายอยู่ในกลุ่ม “เท้าแชร์แม่มณี” ทีมสืบสวนได้ส่งสายลับตีสนิทพบผู้ต้องหาเปิดเล่นวงแชร์ใช้โมเดล “วงแชร์แม่มณี” เอาเงินจากอีกวงไปหมุนอีกวงจนไม่สามารถหาเงินมาจ่ายลูกแชร์ได้

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจบาล ในฐานะชุดปฏิบัติการที่ 5 ศูนย์อำนวยการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบหมาย พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.ท.ยิ่งยศ ลีชัยอนันต์ รองผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.ท.พัชรพงษ์ กาญจนวัฏศรี รองผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล พ.ต.ท.ธีวร์ราธิป ชูดวง สารวัตรกองกำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล ตามจับกุม  น.ส.ภัทรทราวรินทร์ บุญพึ่ง อายุ 25 ปี หรือเท้าแชร์บ้านริน ที่อยู่ 14/5 หมู่ 3 ตำบลบ้านบ่อ อำเภอเมืองสมุทรสาคร ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฉ้อโกงประชาชน  ของศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และศาลจังหวัดเชียงราย

ตามพฤติกรรมสืบเนื่องจากมีผู้เสียหาเข้ามาร้องเรียนผ่านเข้ามาทางเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ว่าถูก เท้าแชร์บ้านริน โกงเงินจากวงแชร์ไปจำนวนมาก มีผู้เสียหายมากกว่า 100 ราย และมีมูลค่าความเสียหายกว่า 5 ล้านบาท เปิดมาระยะเวลาประมาณ 1 ปี ก่อนหน้านี้เปิดเพียงวงเล็ก ๆ กระทั่งเริ่มเปิดวงแชร์ใหญ่ขึ้นมีผู้รวมวงแชร์เป็นจำนวนมาก และเปิดหลายกลุ่มในระยะแรกที่มีการลงแชร์ผู้เสียหายยังได้เงินคืนอยู่สม่ำเสมอ ทำให้เกิดความเชื่อใจผู้เสียหายตัดสินใจลงเงินเพิ่มเข้าไปเป็นจำนวนมาก จากนั้นเริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติจ่ายเงินช้า อ้างว่า การเงินมีปัญหาติดต่อธนาคารไม่ได้ ก่อนวันที่จะหลบหนีได้บอกกับลูกแชร์ว่าจะไปเสริมความงามอาจจะติดต่อไม่ได้ ผู้เสียหายเกิดความไม่สบายใจตัดสินใจไปดูที่บ้านปรากฎว่าได้หลบหนีไปและไม่มีใครสามารถติดต่อได้อีกเลย สุดท้ายจนมุมเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 93/196 ซอย 4 หมู่บ้านไอลีฟทาวน์ กืโลเมตร18 ตำบลพันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมือง สมุทรสาคร

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจนครบาล ฝากเตือนภัยให้ระวังการหลอกลวงของมิจฉาชีพจะมาในรูปแบบต่างๆ สร้างความเสียหายให้กับประชาชนผู้สุจริต กรณีแผนประทุษกรรมนี้เป็นเท้าแชร์ หรือหัวหน้าวงแชร์ แต่มีเจตนาหลอกลวงเหยื่อจำนวนมาก ท่านไม่ต้องอ้างว่ามีลูกเล็ก เพราะผู้เสียหายส่วนใหญ่มีความเดือดร้อนในการถูกโกง หากไม่แน่ใจ หรือสงสัยว่าบุคคลที่เข้ามาเสนอผลประโยชน์นั้นจะเป็นมิจฉาชีพหรือไม่ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ หรือแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด มายังเพจ “สืบสวนนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชั่วโมง แม้จะเป็นคดีที่มีความเสียหายไม่มาก แต่หากเป็นคดีที่ประชาชนเดือดร้อน เราทำทันที ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

RELATED ARTICLES