ผบช.ภ.5 นำทีมทลายเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่

 

ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5  พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันแถลงข่าวกรณีจับกุมเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ พร้อมของกลางนับร้อย

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากได้มีผู้ร้องเรียนมายังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมศูนย์อำนวยการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ว่า ถูกกลุ่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรติดต่อผู้ร้องเรียน ใช้โทรศัพท์มือถือหมายเลข 062-143-2569 โทรเข้ามาและข่มขู่ให้เกิดความตกใจกลัว จึงได้มาแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ติดตามสืบสวนตามเบาะแสและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

จากการสืบสวนทางเทคนิ พบว่าหมายเลขโทรศัพท์ 062-143-2569 มีพิกัดการใช้พื้นที่บริเวณบ้านแห่งหนึ่งใน ตำบลสันทรายน้อย อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ได้รวบรวบพยานหลักฐานทั้งหมดที่เกี่ยวข้องและขออนุมัติศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกหมายค้นพบกล่อง SIM BOX กระจายสัญญาณ   5 กล่อง บัญชีธนาคารผู้อื่นกว่า 100 บัญชี โทรศัพท์มือถือกว่า 20 เครื่อง จับกุม นายอลงกรณ์ อ่อนอุบล อายุ 27 ปี  และน.ส.วาสนา ปัญญา อายุ 23 ปี ได้ในบ้านหลังดังกล่าว

ผู้ต้องหาทั้งสองรับว่า ร่วมกันปล่อยเช่าพื้นที่ในห้องพักสำหรับวางกล่องSIM BOX ให้แก่นายฟิน(ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) อ้างว่าเป็นชายชาวมาเลเซีย แลกค่าตอบแทนต่อเดือนจำนวน 5,000 บาท และร่วมกันจัดหาบัญชีธนาคารและนำออกจำหน่ายหรือปล่อยเช่าแก่ลูกค้า ที่การกระทำผิดในครั้งนี้มีการเชื่อมโยงข้อมูลการกระทำผิดในจังหวัดชัยภูมิและจังหวัดนครปฐมได้ประสานกับตำรวจภูธรภาค 3 และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ขยายผลสาวถึงนายทุนในคดีนี้แล้ว

RELATED ARTICLES