โรงพยาบาลตำรวจจัดกิจกรรมรดน้ำขอพรคณะผู้บริหารและผู้ป่วยสูงอายุ  

ข้าราชการตำรวจและเจ้าหน้าที่ทุกคนร่วมกันสวมชุดผ้าไทย ผ้าซิ่น มาร่วมงานสร้างสีสันในการทำงาน สร้างบรรยากาศให้อบอวลไปด้วยความเป็นไทย และในปีนี้ได้เรียนเชิญอดีตผู้บริหารของโรงพยาบาลตำรวจที่เกษียณอายุราชการ มาร่วมงานเพื่อระลึกถึงคุณงานความดี ที่ท่านได้ทำประโยชน์ให้กับโรงพยาบาลตำรวจในอดีตที่ผ่านมา เป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ

พล.ต.ท ชนินทร์ ชะโยชัยชนะ นายแพทย์ (สบ 8) โรงพยาบาลตำรวจ เป็นประธานในงานกล่าวถึงความรู้สึกของงานว่า ในทุก ๆ ปีจะมีการจัดประเพณีสงกรานต์ โดยให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตำรวจ รดน้ำผู้บริหารและขอพรเพื่อเป็นศิริมงคล เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตำรวจมาร่วมงานกันอย่างมากมาย สร้างความรัก ความสามัคคีในหน่วยงานพร้อมทั้งร่วม ส่งความสุขให้แก่ประชาชนทุก ๆคน ขอให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ห่างจากโรคภัย และเดินทางกลับภูมิลำเนากันโดยสวัสดิภาพ ขอบคุณและให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ต้องมาปฏิบัติงานในวันหยุดยาว 12-16 เมษายน 2561 ที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยให้ปฏิบัติงานด้วยความเสียสละ อดทน เป็นที่พึ่งของประชาชนที่เจ็บไข้ได้ป่วยในเทศกาลวันสงกรานต์ต่อไป


นอกจากนี้วิทยาลัยพยาบาลตำรวจซึ่งอยู่ในสังกัดของโรงพยาบาลตำรวจ ได้นำนักศึกษาพยาบาลตำรวจและแพทย์ประจำบ้านกลุ่มงานอายุรกรรม เข้าร่วมรดน้ำผู้ป่วย และมอบของขวัญซึ่งถือว่าเป็นเทศกาลปีใหม่ไทย ณ ตึกข้าราชการตำรวจอายุรกรรมสามัญชาย ซึ่งส่วนมากเป็นผู้ป่วยผู้สูงอายุ และมีอาการเจ็บป่วยเรื้อรัง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ผู้ป่วย พันตำรวจโทหญิง สุทัย อยู่นุช (พยาบาลหัวหน้าตึกข้าราชการตำรวจชั้น2) ได้กล่าวว่า พยาบาลทั้งหมดมี 12 คน แต่จำนวนคนไข้ที่ต้องดูแลมีทั้งหมด 33 คน และเป็นผู้ป่วยค่อนข้างหนัก ซึ่งพยาบาลก็ต้องทำงานแม้กระทั่งในวันหยุดยาว และก็ตั้งใจทำงานกันอย่างเต็มที่ ขอขอบคุณที่มอบของขวัญให้แก่ผู้ป่วย และขอขอบคุณแพทย์ พยาบาลทุก ๆ คนที่ปฎิบัติหน้าที่อย่างดีที่สุด ทำให้ผู้ป่วยมีรอยยิ้มและมีความสุขในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ตัวแทนนักศึกษาวิทยาลัยพยาบาลตำรวจกล่าวว่า ได้มาฝึกปฏิบัติการพยาบาลผู้ใหญ่ที่ตึกนี้เป็นเวลา 3 สัปดาห์ ซึ่งผู้ป่วยส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ จึงได้เรียนรู้การปฏิบัติงานจากผู้ป่วยทุกท่าน เข้าใจความรู้สึกของผู้ป่วยที่อยากกลับบ้านไปอยู่พร้อมกันในช่วงเทศกาลนี้ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ทำให้รู้สึกปลื้มใจที่ตนเองทำให้ผู้ป่วยมีความสุข ไม่รู้สึกว่าโดดเดี่ยว มีกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไปเเละเหมือนได้ทำกิจกรรมร่วมกันกับครอบครัวของตนเอง

 

“ ศูนย์กลางข่าวสาร ประสานฉับไว ใส่ใจประชาชน ”
ทีมประชาสัมพันธ์และโฆษก โรงพยาบาลตำรวจ

RELATED ARTICLES