คลาสสิกเหนือคำบรรยาย

 

นักสะสมของเก่าตัวยงที่ชื่นชอบรถแนวคลาสสิก

พ.ต.อ.จิรกฤต จารุนภัทร์ ผู้กำกับการสวัสดิภาพเด็กเยาวชนและสตรี กองบัญชาการตำรวจนครบาล เจ้าของ VOLKSWAGEN Karmann Ghia type1  (รุ่นหยดน้ำ) ปี 1959 สีดำหลังคาขาว เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1300 CC 4สูบ เกียร์ธรรดา 4 สปีดระบายความร้อนด้วยอากาศระบบจ่ายน้ำมันเเบบคาร์บูเรเตอร์ ระบบกันสะเทือน ส่วนเครื่องเป็นแบบเดียวกับโฟล์คเต่า ดังนั้น ของแต่งต่าง ๆ สามารถใช้ร่วมกันได้ทั้งหมด ระบบเบรกยังคงเดิม ล้อและยางเลือกเล่นล้อขอบ 15 นิ้ว กระทะล้อเเบบเดิมที่นับวันยิ่งหายากมาก ห้องโดยสารยังบ่งบอกถึงความคลาสสิกในตัวมันเอง

อุปกรณ์ต่างๆภายในรวมถึงหน้าปัทม์ยังเดิมๆใช้งานได้ทุกชิ้นโดดเด่นกับพวงมาลัยเเบบก้านสีงาช้างมาพร้อมกับโลโก้ “หมาป่า” ยืนบนกำเเพงที่เป็นเอกลักษณ์ของ VOLKSWAGEN ส่วนภายนอกคงความเดิมไว้ทุกอย่างทั้งไฟหน้า ไฟเลี้ยว คิ้วสเเตนเลสข้างรถ กันชนหน้าหลังเเบบ 2 ชั้น ของตกเเต่งบางชิ้นค่อนข้างหายาก โชคดีที่เจ้าของรถคันนี้มีอู่ที่สนิทกันช่วยหามาให้ ที่สำคัญยังนำเข้าถูกต้องเป็นพวงมาลัยขวาเเท้ คือ ไม่มีการมาเปลี่ยน หรือ ดัดเเปลง มีให้เห็นน้อยมากในเมืองไทย

เป็นหนึ่งใน 50 คันที่นำเข้ามาโดยบริษัทประชายนต์ ซึ่งตอนนี้ได้เลิกกิจการไปเเล้ว

เจ้าตัวบอกถึงความเป็นมาที่ได้ครอบครองรถสัญชาติเยอรมันคันนี้ว่า ซื้อมาเมื่อปี 46 ตอนเเรกไม่รู้จักรถยี่ห้อนี้เลย ด้วยความบังเอิญขณะขับรถกลับบ้านผ่านไปเห็นจอดอยู่เต็นท์รถย่านฝั่งธนฯรู้สึกสะดุดเเล้วชอบทันที อาจเพราะตัวเองชื่นชอบของเก่าเป็นทุนเดิมอยูู่เเล้ว

“เจ้าของเต็นท์ตั้งราคาไว้ที่ 6.5 แสนบาท ผมพยายามต่อรองกันหลายครั้งก็ไม่ยอมลดให้ เเต่ที่ต้องรีบตัดสินใจซื้อ เพราะนักร้องดัง น้อย-วงพรู กำลังจะมาซื้ออยู่เหมือนกัน พอได้มาแล้วก็ไม่รอช้าตกเเต่งทำสีใหม่ เเต่ยังคงความคลาสสิกให้เหมือนเดิมที่สุด ทำไปทั้งคันก็ประมาณ 5 เเสนกว่าบาท มีคนมาขอซื้อ ผมไม่ขาย เพราะหมดกับคันนี้ไปเยอะ และต้องการจะเก็บไว้ให้ลูกชาย”

 

 

RELATED ARTICLES