“ต้องรวบรวมสมาธิให้มากที่สุด เพื่อให้งานออกมาดีที่สุด”

พิราบข่าวรุ่นใหม่ประจำทีวีดิจิตอลช่อง ONE

“แพรว”ธณัฐดา สุวิทยาพรอนันต์ ลูกสาวคนโตของครอบครัวที่มีพี่น้อง 3 คน เรียนจบชั้นประถมศึกษาโรงเรียนซางตาครู้สศึกษา ส่วนมัธยมจบโรงเรียนศึกษานารี สายศิลป์-เยอรมัน ไปสอบเข้าคณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิทยุ-โทรทัศน์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ระหว่างเรียนเคยทำสารคดีเชิงข่าววิทยุ ส่งประกวดโครงการ สายฟ้าน้อย ปี 9 ร่วมกับเพื่อน 3 คน ภายใต้ชื่อ “แฮงซอง เรา คือ ชาวซอง ชนเผ่าที่โลกลืม” ในทีม Fabulous ได้รางวัลชมเชยมาครอง ก่อนทำวีดีโอเรื่องสั้นสารคดีเชิงข่าวส่งประกวด “โครงการสิงห์สร้างสรรค์คนทีวี” ปี 9 ในชื่อเรื่องเดียวกัน ติด 14 ทีมสุดท้าย

เจ้าตัวถือว่า ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จากนักศึกษาที่ยังไม่มีประสบการณ์ ทั้งยังทำเป็นครั้งแรกจึงเกิดแรงบันดาลใจเข้าไปฝึกงานสำนักข่าว ทีเอ็นเอ็น24 เป็นนักข่าวภาคสนาม ในเวลาสั้นๆเพียง 3 เดือน เกิดความประทับใจ และสนใจในอาชีพสายข่าว

แพรวเล่าว่า เมื่อเรียนจบมหาวิทยาลัยก็เริ่มเดินสายตบเท้ากรอกใบสมัครเป็นนักข่าวไว้หลายสำนัก อาทิ ไทยรัฐ ไทยโพสต์ อัมรินทร์ทีวี กระทั่งค่ายไทยโพสต์เรียกให้ไปสัมภาษณ์งาน แต่ด้วยช่วงนั้นติดธุระสำคัญทางครอบครัวจึงไม่ได้ติดต่อ เวลาผ่านไปราวเดือนเศษพี่ที่เคยทำงานร่วมกันสมัยฝึกงานทีเอ็นเอ็น24 โทรศัพท์มาหาให้ไปสมัครที่ช่องวัน

แพรวตัดสินใจนำผลงานที่ได้รับรางวัลไปประกอบการสมัคร ผลปรากฏว่า สถานีรับเข้าทำงานในตำแหน่ง โค-โปรดิวเซอร์ ถือว่าตำแหน่งนี้ทำงานแบบ จับฉ่าย ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน เหมือนเป็นฟันเฟื่องเล็กๆที่อยู่ในห้องแอร์หน้าคอมพิวเตอร์ คอยขับเคลื่อนอยู่ภายในองค์กร”

สาวคนข่าวทีวีดิจิตอลน้องใหม่ยอมรับว่า ด้วยใจที่คิดอยากทำงานข่าว เหมือนที่ตอนฝึกงาน เพราะได้ออกไปข้างนอก ได้เจอเพื่อนร่วมงานต่างสังกัดมากมาย มันสนุก มันท้าทายกว่าเยอะ ก็ลองปรึกษาเพื่อนกับหัวหน้า อธิบายเหตุผลสิ่งที่เราทำได้มากกว่านี้ ผลสุดท้ายถูกโยกย้ายไปเป็นนักข่าวอย่างเต็มตัว หลังจากทำงานเป็น โค-โปรดิวเซอร์ อยู่ประมาณปีกว่า

ปัจจุบันเธออยู่สายข่าวได้ประมาณ 3 เดือนแล้ว “แพรวมีความสุขดี ชีวิตแฮปปี้ ตื่นเต้นสุดๆ เวลาคุยหรือต้องสัมภาษณ์ ยิ่งเวลาต้องรายงานสด ต้องรวบรวมสมาธิให้มากที่สุด เพื่อให้งานออกมาดีที่สุด คิดว่ามาถูกทางแล้วที่ทำงานแล้วสนุก” เธอบรรยายความรู้สึก

RELATED ARTICLES