โล่เกียรติยศไม่มีความหมาย

องค์กรตำรวจระบบมันดีอยู่แล้ว แต่ไม่ค่อยมีระเบียบในการปฏิบัติ

คนทำงานถึงรู้สึกท้อแท้และเสียขวัญ

พ.ต.อ.บัญญัติ เพียรสวัสดิ์ เป็นอีกตัวอย่างการโยกย้ายที่ไร้ความเป็นธรรม เผชิญชะตากรรมที่พิสูจน์ให้เห็นว่า โล่รางวัลมากมายไม่มีความหมาย

นายไม่ได้ปกป้อง

นายตำรวจหนุ่มมือปราบลูกหม้อเมืองเพชรบุรีถูกย้ายจากเก้าอี้รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชพรบุรี ไปเป็นรองผู้บังคับการอำนวยการตำรวจภูธรภาค 8

ภาษาตำรวจเรียกว่า “เสียมือ”

ผิดฝาเป็นปลาผิดน้ำเพราะใคร

คนเมืองเพชรรู้สึกเสียดาย บรรดานายเก่าสัมผัสได้ถึงความไม่เป็นธรรม แต่ทำอะไรไม่ได้

เจ้าตัวได้รับมอบประกาศเกียรติคุณจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ผู้มีผลงานด้านปราบปรามการค้ามนุษย์ดีเด่น เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2560

ตลอดชีวิตราชการที่ผ่านมาพิชิตคดีสำคัญมามากมาย มีโล่เกียรติยศแสดงผลงานดีเด่นจากหน่วยงานและองค์กรต่าง ๆรวม 26 ครั้ง ได้ประเมินผลการปฏิบัติราชการในระดับ “ดีเยี่ยม” อีกทั้งมีผลการปฏิบัติราชการที่มีประสิทธิภาพได้รับการพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือน 2 ขั้น จำนวน 20 ครั้ง

ทว่าทั้งหมดไม่ใช่เครื่องหมายการันตีจะยึดเก้าอี้อยู่ที่เก่า

เฉกเช่นตำรวจอีกหลายนายดูหมดความหมาย หลังโดนย้ายระเนระนาดแบบไม่มีความผิด

สำหรับ พ.ต.อ.บัญญัติ เพียรสวัสดิ์ ตัดสินใจยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ บ่งถึงความเจ็บปวดในคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายที่ผ่านมา

ไม่ได้เป็นไปตามแนวทางตามกฎคณะกรรมการข้าราชการตำรวจว่าด้วยการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ พุทธศักราช 2561 ข้อ 19 ที่ระบุว่า “เพื่อประโยชน์แก่ทางราชการหรือเพื่อมิให้เกิดความเสียหายแก่ทางราชการ ให้ผู้มีอำนาจพิจารณาคัดเลือกหรือแต่งตั้งข้าราชการตำรวจสับเปลี่ยนหมุนเวียนในระดับเท่าเดิมตามความเหมาะสม”

คาดหวังผู้บังคับบัญชาจะเยียวยาแก้คำสั่งใหม่

“ผมเป็นตำรวจมีวินัย แต่ความเป็นจริง คือ ผมยึดมั่นในความถูกต้องชอบธรรม” พ.ต.อ.บัญญัติระบายความรู้สึกไว้กับสื่อท้องถิ่นเมืองเพชรบุรี

ทั้งที่บางทีก็รู้ดีว่า เสียเวลาเปล่า !!!

 

 

RELATED ARTICLES