นักเรียนนายร้อยตำรวจโหมโรงศึกแห่งศักดิ์ศรีกีฬาเหล่า

โรงเรียนนายร้อยตำรวจเริ่มต้นโหมโรงประชาสัมพันธ์ “กีฬาประเพณีทหาร-ตำรวจ” ครั้งที่ 56 ที่กำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 8-15 มิถุนายน 2561

ในฐานะเจ้าภาพในปีนี้ พวกเขาบอกถึง “ศึกแห่งศักดิ์ศรี” ที่ไม่มีใครยอมกันง่าย เมื่อทั้ง 4 สถาบันโรงเรียนนายร้อยต้องโคจรมาพบกัน ตั้งแต่ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า โรงเรียนนายเรือ โรงเรียนนายเรืออากาศ และโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ลงโม่แข่งกีฬา 4 ชนิด ประกอบด้วย ฟุตบอล บาสเกตบอล กรีฑา และรักบี้ฟุตบอล

“การเป็นแชมป์ว่ายากแล้ว การรักษาแชมป์นั้นยากกว่า” เป็นวลีเด่นในวงการกีฬาที่บรรดานักรักบี้ทีมโรงเรียนนายร้อยตำรวจต้องเตรียมตัวลงสนามฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่เพื่อรักษาแชมป์ลูกหนำเลี๊ยบพิสูจน์ความแข็งแกร่งอีกปี

กีฬารักบี้นั้นถือว่าเป็นกีฬาที่ต้องใช้ทั้งแรงกายแรงใจในการแข่งขัน นักกีฬาแต่ละคนร่างกายแข็งแรงอย่างเดียวไม่พอ แต่จะต้องร่วมใจกันเป็นทีมเพื่อนำทีมไปสู่ความสำเร็จ พวกเขายืนยันว่า ได้มุ่งมั่นฝึกซ้อมกันเป็นอย่างดีเพื่อรอคอยการแข่งขันกีฬาเหล่าในปีนี้ ทั้งซ้อมทั้งเจ็บตัวกันมากมาย แต่ไม่ย่อท้อ ไม่หยุดพยายาม เพื่อที่จะรักษาแชมป์ไว้ให้ได้

ขณะที่ ทีมกรีฑา ถึงเวลา…ทวงบัลลังก์แชมป์ ตามเป้าหมาย “ชัยชนะไม่ได้ถูกจำกัด แค่คำว่าเส้นชัย”

นักกีฬากรีฑาโรงเรียนนายร้อยตำรวจประกาศ “วิ่งให้สุด แล้วหยุดที่ชัยชนะ” ไม่ว่าจะเป็นประเภทลู่ หรือลาน เจ้าภาพพร้อมแล้วจะก้าวขึ้นครองเหรียญทอง

ในส่วนของบาสเกตบอล พวกเขาเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี ฝึกซ้อมไม่หยุด จะไม่ยอมให้ลูกกลมๆ ลูกเดียวมากำหนดพวกเขา เพราะพวกเขาจะกำหนดมันเอง แม้ปีที่แล้วจะเป็นแค่รองแชมป์ แต่ปีนี้ทีมนักเรียนนายร้อยตำรวจหมายมั่นจะคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

สุดท้าย กีฬายอดฮิตอย่างฟุตบอล นักเตะจากรั้วสามพรานกำลังจะสร้างตำนานบทใหม่หวังนำความเกรียงไกรกลับสู่สถาบัน ไม่หวาดหวั่นคู่แข่งจากสถาบันอื่น เนื่องจาก “พวกเขาเกิดมาเพื่อชนะ”

ที่สำคัญสำหรับกีฬาเหล่าในแต่ละปีไม่แพ้การแข่งขัน คือ พัพกองเชียร์ ปีนี้ เสื้อเชียร์เหล่าตำรวจออกแบบมาอย่างสวยงามตามสไตล์ “ขุนพลตราโล่” จัดจำหน่ายเพียงตัวละ 300 บาท ผู้ใดสนใจติดต่อได้เพจเฟซบุ๊ก RPCA Team

ขอบคุณภาพและข้อมูลเพจเฟซบุ๊ก : RPCA Team

RELATED ARTICLES