เปิดโครงการพื้นที่ปลอดภัยรอบตลาดห้วยขวาง

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 และ พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง ภาคประชาชน ตำรวจ ทหาร ร่วมเปิดโครงการพื้นที่ปลอดภัย (Safety Zone) รอบตลาดห้วยขวาง

ทั้งนี้ กองบัญชาการตารวจนครบาล มีนโยบายให้สถานีตารวจนครบาลห้วยขวาง จัดพื้นที่ ปลอดภัย(Safety Zone) ขึ้นในพื้นที่รับผิดชอบ โดยได้กาหนดพื้นที่บริเวณรอบตลาดห้วยขวาง มีเนื้อที่ 203,200 ตารางเมตร หรือประมาณ 127 ไร่ ประกอบไปด้วย อาคารพาณิชย์ ตลาดสด ธนาคาร ร้านค้าทอง แฟลตการเคหะ และสถานประกอบการร้านค้า มีการประกอบธุรกิจอยู่ตลอดเวลา ประชาชนเข้ามาใช้บริการเป็นจานวนมาก และผ่านเข้าออกวันละประมาณ 100,000 คน จึงมีการกาหนด มาตรการของพื้นที่เซฟตี้โซน ดังต่อไปนี้

1.ได้มีการมอบหมายหน้าที่ความรับผิดชอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยแบ่งพื้นที่ปลอดภัย เซฟตี้โซนออกเป็น ๒ กลุ่ม พร้อมการจัดวางกาลังป้องกันเหตุในพื้นที่เซฟตี้โซนตลอด ๒๔ ชั่วโมง

2.มีการบูรณาการและเสริมขีดความสามารถของกล้องCCTV ในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

3.มีการแสวงหาความร่วมมือจากเจ้าของกิจการ เจ้าของพื้นที่รวมถึงพนักงานรักษา ความปลอดภัยในพื้นที่ ในการดูแลความปลอดภัย

4.มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบถึงพื้นที่เซฟตี้โซนและแสวงหา ความร่วมมือ โดยการประชาสัมพันธ์ และป้ายประชาสัมพันธ์ต่างๆ

5.มีการประชาสัมพันธ์ถึงแอพพลิเคชั่น Police I Lert U เพื่อให้ประชาชนสามารถแจ้งเหตุ ให้แก่ตารวจได้อย่างรวดเร็ว

6.จัดให้มีอาสาสมัครสายตรวจฟ้าแลบ ซึ่งเป็นอาสาสมัครตารวจบ้านเข้ามาเฝ้าระวังและ สนับ สนุน การตรวจตรา รัก ษาความป ลอด ภัยร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ

7.จัดอบรมจักรยานยนต์รับจ้าง เพื่อเป็นสมาชิกแจ้งข่าวอาชญากรรม มาเป็นแนวร่วมในการ ป้องกันอาชญากรรม

8.ได้มีการประชุมชี้แจงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ และเอกชน กาหนดมอบหมายให้ทุกคนมีส่วน ร่วม เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจ สามารถขับเคลื่อนตามนโยบายได้อย่างชัดเจน จากมาตรการข้างต้น จะสร้างความอบอุ่นใจให้แก่ประชาชนที่มาใช้พื้นที่ดังกล่าวและมีความ พึงพอใจ ในความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของทุกๆ คน

RELATED ARTICLES