ท่ามกลางเสียงชื่นชมยังมีอารมณ์ตรงกันข้าม

เสียงชื่นชมในความสำเร็จกับภารกิจช่วย 13 ชีวิตทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังต้องแถลงขอบคุณทุกฝ่ายผ่านสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย

“แม้ภารกิจจะยากลำบากและมีอุปสรรคกีดขวางมากมายเพียงใด แต่หากเรามีสติ มีความมุ่งมั่น มีความสามัคคีร่วมแรงร่วมใจกันด้วยจิตใจที่บริสุทธิ์ พร้อมที่จะเสียสละเพื่อส่วนรวม อุปสรรคทุกอย่างจะสามารถคลี่คลายได้” นายกรัฐมนตรีว่า

ตลอดระยะเวลาการทำงาน 17 วัน พล.ร.ต.อาภากร อยู่คงแก้ว ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ แม่ทัพมนุษย์กบทำลายใต้น้ำจู่โจม หรือหน่วยซีล ยังยอมรับว่า ภารกิจตรงนี้ถือว่า ยากมาก ไม่เคยเจอ เป็นบทเรียนที่จะพัฒนาบุคคลากรเพิ่มไปอีก

สุดท้ายประสบความสำเร็จ

เป็นความสำเร็จที่ทั่วโลกแสดงความยินดีหลังเกาะติดภารกิจมาตั้งแต่เริ่มต้นปฏิบัติการค้นหาทีมฟุตบอลเยาวชน “หมูป่าอะคาเดมี” หายเข้าไปในถ้ำหลวง

ทว่ามีอีกมุมอารมณ์กลับตรงกันข้าม

เมื่อ พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย มีบันทึกข้อความด่วนที่สุด ถึงผู้กำกับโรงพักในสังกัด อ้างคำสั่งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย (สถานีตำรวจภูธรแม่สาย) ตามแผนช่วยเหลือผู้ประสบภัยพลัดหลงหรือสูญหาย

ให้ชุดปฏิบัติการที่ไปปฏิบัติหน้าที่ ณ วนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ระหว่างเวลา 18.00 น.ของวันที่ 10 กรกฎาคม 2561 – 06.00 น.ของวันที่ 11 กรกฎาคม 2561 รายงานชี้แจง ส่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย ณ ห้องประชุมสถานีตำรวจภูธรแม่สาย

ชุดปฏิบัติการดอยหลวง รายงานชี้แจงเหตุ กรณีไม่เข้าร่วมประชุมในวันที่ 11 กรกฎาคม 2561   เวลา 10.00 น. และรายงานชี้แจงเหตุ กรณีมีบุคคลไม่เกี่ยวข้อง เข้าไปในเขตรับผิดชอบ ณ วนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน

ชุดปฏิบัติการเกาะช้าง รายงานชี้แจง กรณีไม่เข้าร่วมประชุมในวันที่ 11 กรกฎาคม 2561   เวลา 10.00 น.

ชุดปฏิบัติการสถานีตำรวจภูธรเชียงรุ้ง รายงานชี้แจงเหตุ กรณีมีบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในเขตรับผิดชอบ ณ วนอุทยานถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน

ส่วนชุดปฏิบัติการของ ร.ต.ท.วิเชียร สุริยะจันทร์ รองสารวัตรปราบปราม สถานีตำรวจภูธรพาน รายงานชี้แจง กรณีมีรถจอดบริเวณสามแยกทางเข้าถ้าหลวงถึงถ้ำหลวง

เบื้องหลังรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของ “เด็กทีมหมูป่า”

ใครบอกว่า ฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอ !!!

                  

 

 

RELATED ARTICLES