ตำรวจน้ำเร่งระดมช่วยผู้ประสบน้ำท่วมภาคอีสาน

พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม ผู้กำกับการ 9 กองบังคับการตำรวจน้ำ ในฐานะโฆษกกองบังคับการตำรวจน้ำ เปิดเผยถึงผลการปฏิบัติงานในภารกิจช่วยผู้ประสบความเดือดร้อนจากอุทกภัยพื้นที่ภาคอีสานตอนบน รายงานถึง พล.ต.ต.ธนพล ศรีโสภา ผู้บังคับการตำรวจน้่ำ หลังจากมอบหมาย พ.ต.อ.ขวัญชาติ วงศ์ขจรไพบูลย์ ผู้กำกับการ 10 กองบังคับการตำรวจน้ำ จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำร่วมชุดจิตอาส ปฏิบัติภาระกิจในการให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนและต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดนครพนม จังหวัดอุบลราชธานี จังหวัดมุกดาหาร พร้อมทั้งเตรียมการในการที่จะรองรับปัญหาอุทกภัยที่จะเกิดขึ้นในจังหวัดที่รับผิดชอบทั้งหมดโดยสำรวจและติดตามระดับน้ำ และสนับสนุนภารกิจของทางจังหวัด จัดชุดสายตรวจทางเรือและสายสืบนอกเครื่องแบบเพื่อคอยป้องกันภัยที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนในกรณีที่ไปอยู่ยังศูนย์พักพิงที่ทางจังหวัดจัดให้เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่ชาวบ้าน

ด้านตำรวจน้ำธาตุพนม พ.ต.ต.มานพ จันทร์เกิด สารวัตรสถานีตำรวจน้ำ 2 กองกำกับการ 10 กองบังคับการตำรวจน้ำ ระดมทีมนำเรือ พ.55 ออกตรวจสอบพื้นที่การเกษตรตามแนวชายฝั่งแม่น้ำโขงที่ได้รับความเสียหายจากน้ำโขงล้นตลื่งเข้าท่วม หมู่ 17 ตำบลน้ำก่ำ อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม พบพื้นที่ส่วนมากเป็นพื้นที่การเกษตรมีบ้าน จำนวน 5 หลังคา และ 1 รีสอร์ต ประชาชนได้อพยพขึ้นที่สูงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อยู่ในระหว่างการเฝ้าติดตามระดับน้ำโขงที่มีการปรับตัวสูงขึ้น จากการสำรวจประตูน้ำธรณิศนฤมิต เป็นประตูน้ำที่ระบายน้ำจากหนองหาร จังหวัดสกลนคร ได้เปิดบานประตูเต็มที่ น้ำยังสามารถระบายได้ตามปกติ ไม่มีการปิดกั้นน้ำแต่อย่างใด ทำให้พื้นที่ชั้นในมีระดับที่ลดลง พร้อมนี้นำข้าราชการตำรวจในสังกัดรักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวก

ส่วนจังหวัดอุบลราชธานี พ.ต.ท.ไกรลาศ ใจสามารถ สารวัตรสถานีตำรวจน้ำ 4 กองกำกับการ 10 กองบังคับการตำรวจน้ำ  (ตำรวจน้ำเขมราฐ)ได้เตรียมความพร้อมด้วยการจัดยานพาหนะเป็นรถยนต์ 1 คัน เรือท้องแบน 1 ลำ และเสื้อชูชีพ นำชุดปฏิบัติออกสำรวจพื้นที่น้ำท่วมและมอบสิ่งของช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่หมู่บ้านหนองวิไล ชุมชนหอนาฬิกา และชุมชนแสนสุข ตำบลเขมราฐ อำเภอเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี

ในการนี้ พล.ต.ต.ธนพล ศรีโสภา ผู้บังคับการตำรวจน้ำได้เน้นย้ำเรื่องการปฎิบัติงานให้เป็นไปด้วยความรอบคอบและไม่ประมาทระหว่างเข้าไปในพื้นที่ เพื่อที่จะดูแลประชาชนให้เต็มที่และเต็มความสามารถของตำรวจนำ ตามสโลแกน “น้ำท่วมที่ไหน ตำรวจนำ้ไปที่นั้น”

RELATED ARTICLES