หอยนางรมสด ราดเซวิเซ่กุ้งลายเสือ 

มื่อเดือนก่อน ได้มีโอกาสไปรับประทานอาหารเย็นที่ห้องอาหาร 22 คิทเช่น แอนด์ บาร์ โรงแรมดุสิตธานี เป็นอาหารฝรั่งสไตล์ Pacific Coastal Cuisine อาหารเป็นอาหารฟิวชั่น ตกแต่งได้สวยงาม ดูน่าทาน รสชาติอร่อย เลยขอพบและได้คุยกับเชฟของห้องอาหาร ต้องแปลกใจที่ เชฟเป็นหนุ่มไทยอายุประมาน 30 ปี ชื่อ ปรัช-ปรัชญา เกริกอาชาชัย มีฝีมือการทำอาหารขั้นเทพ

เชฟเรียนจบชั้นมัธยมที่โรงเรียนอัสสัมชัญ และเรียนต่อระดับปริญญาตรีด้านการบริหารโรงแรมที่สวนดุสิต หลังจากนั้นได้ไปทำงานเก็บเกี่ยวประสบการณ์ร้านอาหารฝรั่งหลายสไตล์ ทั้งที่ ซานฟรานซิสโก ซิดนี่ย์ และในกรุงเทพ รวมแล้วกว่า 10 ปี ขณะนี้ เป็น Sous Chef (รองหัวหน้าเชฟ) ณ ห้องอาหาร 22 คิทเช่น แอนด์ บาร์ ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าเชฟอยู่ที่ห้องอาหารนี้มาเกือบ 2 ปี ในวันนั้นได้ทานอาหารไปหลายเมนู สวยงามและรสชาติอร่อยแทบทุกเมนู ที่ไม่เคยทานและอยากแนะนำให้ไปลองชิม คือ หอยนางรมสด ราดเซวิเซ่กุ้งลายเสือปรุงรสเปรี้ยวสไตล์เปรู (Tiger shrimp ceviche, chili water, lime) เชฟบอกว่า การปรุงต้องพิถีพิถันมาก ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง รสชาติที่ออกมา เป็นความสดเค็มจากหอยนางรมจากไอซ์แลนด์ ผสมผสานกับความเปรี้ยวของซอสที่ทำจากมะเขือเทศและมะนาว มีรสเผ็ดนิด ๆ จากซอสทาบัสโก้ เวลาเคี้ยวจะได้ความรู้สึกของกุ้งลายเสือที่สับละเอียด ทำให้ออกรสชาติและกลิ่นของทะเลรวม ๆ กัน ลงตัวดีจริง ๆ

นอกจากอาหารอร่อยแล้ว บรรยากาศของร้านซึ่งอยู่ที่ชั้น 22 ของโรงแรมดุสิตธานี ยังตกแต่งได้คลาสสิก ได้ชมวิว 360 องศาของกรุงเทพ ฯ บรรยากาศโรแมนติกมาก เชิญไปลองชิมและซึมซับบรรยากาศดูนะครับ ห้องอาหาร 22 คิทเช่น แอนด์ บาร์ ชั้น 22 โรงแรมดุสิตธานี โทร 02-200-9000

 

Lekleknoynoy by Preciosa (Thailand) Value for life

หอยนางรม เป็นอาหารทะเลที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง สถาบันหัวใจและปอดแห่งชาติของแคนาดา ระบุว่าเป็นแหล่งของ วิตามินเอ บี1 (ไทอามามิน) บี2 (ไลโบฟลาวิน) บี3 (ไนอาซิน) ซี (กรดแอสคอร์บิค) และดี (แคลซิฟิรอล) การบริโภคหอยนางรมขนาดกลาง ๆ 4 – 5 ตัว จะช่วยให้ร่างกายได้รับแร่ธาตุประเภทแร่เหล็ก ทองแดง ไอโอดีน แมกนีเซียม แคลเซียม สังกะสี แมงกานีส และฟอสฟอรัส ประโยชน์ของหอยนางรมที่สำคัญมีมากมาย เช่น เพิ่มให้ความรู้สึกทางเพศในผู้ชายมีมากขึ้น ช่วยรักษาและป้องกันต่อมลูกหมากโต ต่อมลูกหมากอักเสบ ควบคุมความดันโลหิต ควบคุมการแลกเปลี่ยนของออกซิเจนในเซลและป้องกันการเสื่อมของเซล อย่างไรก็ตามหอยนางรมสดอาจมีแบคทีเรีย ผู้ที่ป่วยด้วยโรคมะเร็ง โรคระบบภูมิคุ้มกัน ควรหลีกเลี่ยงการรับประทานหอยนางรมสด

 

RELATED ARTICLES