ตอบสนองได้ดั่งใจ เน็กเก็ตไบค์อิตาลี

ดูคาติชื่อนี้อาจคุ้นหูกันไม่มากก็น้อยมัน คื อมอเตอร์ไซค์สัญชาติอิตาลีที่มีประวัติที่ยาวนานหลายทศวรรษที่ผลิตมอเตอร์ไซค์ออกมาหลายรุ่น

ฉบับนี้ขอนำเสนอรุ่น Streetfighter แต่ต่อท้ายด้วย S เจ้าของ Ducati Streetfighter สีเหลืองคันนี้ คือ “สารวัตรโอ๊ต” พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ ศิริรณรงค์ สวป.สน.สามเสน คันนี้เป็นรถปี 2011 เครื่องยนต์ 1,099 ซีซี  แบบ L-Twin Cylinder 148 แรงม้าที่ 9,500 รอบต่อนาที 4จั งหวะ 2สูบ 4วาล์วต่อสูบ เกียร์6สปีด ระบายความร้อนด้วยน้ำระบบจ่ายน้ำมันเชื้องเพลิง Marelli electronic fuel injection เฟรมตัวรถเป็นแบบ Tubular sleel Trellis frame in ALS 450

ระบบกันสั่นสะเทือนหน้าใช้ของ Ohlins แบบเทเลสโคปิคขนาด 43 มม.ปรับระดับได้ตามขนาดของผู้ขับขี่ส่วนด้านหลังเป็นแบบแก๊สทำงานร่วมกับสวิงอาร์มสามารถปรับตั้งค่าแบบพรีโหลดความแข็งอ่อนของสปริงระบบเบรกใช้ Breambo ด้นหน้าเป็นดิสก์คู่ขนาด330มม. Monoblock คาลิปเปอร์ 4 ลูกสูบด้านหลังดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 245 มม.คาลิปเปอร์ 2 ลูกสูบ

ส่วนล้อเป็นล้อแมกซ์ใช้ของค่าย Marchesini Forged ขนาด 17 มีน้ำหนักเบาส่วนยางด้านหน้าและใช้ของ Pirelli รุ่น Diablo หน้าขนาด 120/70 zr17 หลังขนาด190/55zr 17 ส่วนเรือนไมล์เแสดงผลแบบดิจิตอลดิสเพลย์บอกค่ามาตรวัดต่างๆมาอย่างครบถ้วนมองเห็นง่ายชัดเจนมาพร้อมระบบ DTC (Ducati Traction Control) โปรแกรมอัจฉริยะขึ้นสามารถทำให้ผู้ขับขี่ควบคุมรถได้สะดวกและง่ายขึ้นมาพร้อมกับซอร์ฟแวร์พิเศษ DDA กล่องความจำที่เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์โดยมีช่องเสียบอยู่ใต้เบาะสามารถปรับตั้งโปรแกรมต่างๆตามสไตล์ของผู้ขับขี่

สารวัตรโอ๊ตบอกว่า ที่ชอบมอเตอร์ไซค์แบรนด์นี้เพราะชอบอัตราการเร่งที่ตอบสนองได้ดั่งใจกับทั่งขนาดรูปลักษณ์ที่ไม่ใหญ่เกินไปสามารถขับขี่ซอกแซกบนถนนในกรุงเทพได้ดีคันนี้เดิมทีเป็นสีแดงแต่เอาชุดสีเหลือง Streetfighter 848 อีกคันมาใส่ซึ่งใส่แทนกันได้หมดส่วนการเสริมหล่อคันนี้ใช้ของแต่ง ค่าย Ducati Preformance ล้วนๆไม่ว่าจะเป็นชุดครับแบบแห้ง ที่พักเท้า ชุดโยงเกียร์ เคฟล่า ส่วนมือเบรกมือ ครัชแต่งของBreembo ด้านท่อไอเสีย2-1-2แบบ Slip on ปลายท่อใช้ยี่ห้อ Termignoni ชุดกระปุกน้ำมันเบรก Rizoma Next โช้คกันสะบัดใช้ของ Ohlins

“คันนี้ผมแต่งไปเยอะ ถามว่าจะเปลี่ยนใหม่อีกไหม บอกเลยยังไม่เปลี่ยน ทุกวันนี้ได้มีโอกาสขับเที่ยวเล่นก็มีความสุขแล้ว” เจ้าตัวว่า

 

 

 

RELATED ARTICLES