กุ้งฝอยทอด ร้านโอ๊บ โอ๊บ RCA

กุ้งฝอยทอด หรือกุ้งแพ เป็นอาหารพื้นบ้านของไทยมาแต่โบราณ หากินได้ไม่ยาก มีขายตั้งแต่ในตลาดนัดชาวบ้าน ร้านอาหารทั่วไป จนถึงในคลับเฮาส์ของสมาชิกระดับโฮโซ วิธีการปรุงก็แตกต่างกัน มีทั้งใส่เครื่องแกงชุบแป้งทอดเป็นแพหนาๆ  หรือที่ชุบแป้งทอดโดยไม่ใส่เครื่องแกงทั้งแบบแพหนาหรือแพบางก็มี

แต่ที่ ร้านโอ๊บ โอ๊บ RCA เป็นร้านอาหารไทยพื้นบ้าน ทำกุ้งฝอยทอดแบบไม่ใส่เครื่องแกง ความอร่อยอยู่ที่ใช้กุ้งขนาดตัวเล็กทอดเป็นแพบาง ๆ ออกสีเหลืองทอง ดูน่ากิน หอมกลิ่นรากผักชี พริกไทย กระเทียม เวลากินเคี้ยวได้อย่างสนิทใจ ไม่ต้องระวังหัวกุ้งตำเหงือก เชิญแม่ครัวมาสอบถามถึงวิธีการทำ ได้ความว่า ทางร้านคัดวัตถุดิบทุกชนิดที่มีคุณภาพดี เลือกกุ้งสดขนาดเล็กกำลังทาน คลุกเครื่องให้มีรสชาติกลมกล่อม มีกลิ่นหอม ใช้เฉพาะไข่ขาวผสมแป้ง ชุบกุ้งก่อนทอดเพื่อให้กุ้งเกาะเป็นแพบางๆ ให้กินง่าย ใช้น้ำมันใหม่ทุกครั้ง ทอดไฟกลาง น้ำอาจาดที่กินคู่กัน ก็ใช้แตงกวาปอกสดใหม่ทุกครั้งที่ลูกค้าสั่ง ใช้น้ำส้มสายชูหมักที่ทำจากแอปเปิ้ลเพื่อความหอม อร่อย และดีต่อสุขภาพของลูกค้า

ร้านนี้แม่ครัวมาจากท่ามะกา เมืองกาญจนบุรี ฝีมือระดับอาจารย์ อาหารทุกเมนูจึงเป็นแบบฉบับของอาหารเมืองกาญจนบุรีตามต้นตำรับอย่างแท้จริง

 

Lekleknoynoy by Preciosa (Thailand) Value for life

น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล (Apple Cider Vinegar) มีธาตุโพแทสเซียมสูง มีคุณสมบัติเป็นยาปฏิชีวนะ ยาฆ่าเชื้อ และมีเอนไซม์ที่จำเป็นต่อร่างกายในการชะลอความแก่ ช่วยระบบย่อยอาหาร แก้อาการท้องอืดท้องเฟ้อ ลดอาการไซนัสอักเสบ แก้เจ็บคอ แก้หวัด แก้การเกิดเสมหะ ลดการปวดข้อ ช่วยให้ความจำดีขึ้น ป้องกันโลหิตจาง แก้อ่อนเพลีย ช่วยการเผาผลาญและขับของเสียออกจากร่างกาย แต่ก็มีผลทำปฏิกิริยากับยาบางชนิด เช่น ยารักษาโรคเบาหวาน ยาระบาย และยาโรคหัวใจ ควรปรึกษาแพทย์หากจะกินเป็นประจำ

 

RELATED ARTICLES