ทีมสเกตช์ภาพจัดบูธร่วมงานอุ่นไอรัก

อีกกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ไปร่วมงานอุ่นไอรักคลายความหนาว “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” เมื่อกองทะเบียนประวัติอาชญากร สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ สํานักงานตํารวจแห่งชาติ นำโดย พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ บูรณะ ผู้กำกับการฝ่ายทะเบียนประวัติอาชญากร 2 นำทีมลงทำหน้าที่สเกตซ์ภาพใบหน้าผู้ที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม โดยจัดบูธ โอยู่ด้านหลังโรงพักริมคลอง ตั้งอยู่บนกองอำนวยการร่วม บริเวณตลาดน้ำในฝัน

พ.ต.อ.ชัยวัฒน์บอกว่า เป็นโอกาสดีที่หน่วยงานกองทะเบียนประวัติอาชญากร ได้ร่วมจัดนิทรรศการให้ประชาชนเข้าถึงการทำงานของตำรวจอย่างใกล้ชิด เช่นเดียวกับ สถานีตำรวจโรงพักริมคลอง ที่ได้สัมผัสบรรยากาศบนโรงพักย้อนยุค ดูการทำงานของตำรวจ เพราะหากในเวลาปกติ หรือในชีวิตประจำวันของประชาชนทุกคนอาจจะไม่มีโอกาสได้ขึ้นไปบนสถานีตำรวจ และคงไม่มีใครอยากขึ้น เพราะหมายถึงมีเหตุการณ์ หรือมีคดีที่จะต้องแจ้งความ

เช่นเดียวกับงานสเกตช์ภาพใบหน้าคนร้าย ประชาชนหลายคนไม่มีโอกาสได้รับรู้ถึงการทำงานของตำรวจในการปฏิบัติจริง เนื่องจากตนเองอาจจะไม่เคยประสบเหตุ และจะต้องให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสเกตช์ภาพใบหน้าคนร้ายอย่างไร  บูธแห่งนี้สามารถอธิบายประชาชนที่เข้ามาสอบถามเป็นความรู้เพื่ออาจจะนำไปใช้ในชีวิตประจำวันต่อไปในอนาคต เกี่ยวกับการจดจำตำหนิรูปพรรณผู้ต้องสงสัย หรือคนร้ายในหลายเหตุการณ์ที่ตัวเองเผชิญมา กิจกรรมในงานนี้งานสเกตช์ภาพได้ร่วมกับกองสารนิเทศสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พูดคุยกับประชาชน ให้คำแนะนำ ในเรื่องของกระบวนการการทำงาน หลักการสังเกตและจดจำ การระมัดระวังภัย ในชีวิตประจำวัน  อีกทั้ง สาธิต วิธีการทำงานในการสเกตภาพช์ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน ตั้งแต่ใช้ดินสอเขียนบนกระดาษ เปลี่ยนมาใช้คอมพิวเตอร์ในการสเกตช์ภาพใบหน้าคนร้าย จะทำให้ประชาชนเห็นภาพทั้งในอดีตและปัจจุบันในกระบวนการของการทำงาน และเปิดโอกาสให้ประชาชนร่วมกิจกรรมโดยการ ฝึก สังเกต ภาพ สเกตช์ที่เรานำมาเป็นตัวอย่างให้ประชาชนได้ดู ทำให้มีประชาชนที่ไปร่วมงานสนใจเป็นจำนวนมาก

 

RELATED ARTICLES