คำประกาศิตของโจ๊ก

เป็นธรรมดาของคนมีอำนาจย่อมไม่ขาดคนห้อมล้อมรุมตอม

แต่เที่ยวนี้นายพลคนดังเจ้าของฉายา “โจ๊กหวานเจี๊ยบ” กลับนอตหลุด

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ประกาศออกไมค์ก่อนการแถลงผลงานกวาดล้างคนต่างด้าวท่ามกลางสื่อมวลชนจำนวนมากพอกับตำรวจหลายหน่วยที่มารอ “ยั้วเยี้ย” ขอพบ

ทำเจ้าตัวไม่สบอารมณ์

  “คนที่ไม่เกี่ยวข้องนิมนต์ให้กลับไปทำงาน” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์เบิกประโยคบ่งความในใจ  “ทุกคนควรจะรู้ว่าผมกับสื่อมวลชนทำงานด้วยกันมาโดยตลอด จึงเกรงว่าอาจจะทำให้กระทบภาพลักษณ์การทำงานของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ที่นี่เป็นสถานที่ทำงาน ควรมีแค่ตำรวจทำงานคดีนี้ ส่วนตำรวจคนอื่นๆ ถ้าจะมาเอาใจ มาวิ่งเต้นกลับไปที่หน่วย ไปทำงานให้ดี”

          จับไมค์พูดเรื่องที่อึดอัดค้างคามานาน

 “ผมไม่ใช่เซ็นเตอร์ของการแต่งตั้งโยกย้าย”

          หลังการแถลงข่าวบรรยากาศคลายความตึงเครียด พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ออกมาให้เหตุผลอีกครั้งว่า อยากให้หลาย ๆ คนกลับไปทำงาน ไม่ต้องมาตาม เข้าใจว่า ลูกน้องต้องการให้ผู้บังคับบัญชาเห็นหน้า แต่ตนอยากให้ลูกน้องไปอยู่ในพื้นที่ทำงาน

นายพลหนุ่มบอกอีกว่า อยู่ที่ด่านตรวจต่างๆ ตามสถานที่ท่องเที่ยวให้กลับไปบริการประชาชน หากมีหน้าที่จำเป็นต้องเข้ามาสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองค่อยเข้ามา ถ้าไม่มีหน้าที่ก็อยู่ประจำหน่วยประจำจุดของตัวเอง

   “ผมทราบดีว่าลูกน้องคนไหนปฏิบัติงานเป็นอย่างไร”

เจ้าตัวยังยอมรับว่า มีตำรวจพยายามวิ่งเต้นเข้ามาหาเพื่อขอย้ายตำแหน่ง เพราะเห็นทำงานใกล้ชิดกับผู้หลักผู้ใหญ่ แต่ในปัจจุบันต้องเอาเรื่องการทำงานมาเอาใจผู้ใหญ่ เพราะที่พวกเรามีผลงานออกมาจำนวนมาก เพราะพวกเราเป็นคนทำงาน

 “ขอย้ำว่า คนทำงานดี คนทำงานเก่ง ไม่จำเป็นต้องวิ่งเต้นเรื่องตำแหน่ง”

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ยืนยันว่า  เขาไม่ใช่ศูนย์รวมอำนาจ เรื่องการแต่งตั้งนั้นเป็นดุลยพินิจของผู้ใหญ่เอง และเรื่องการทำงานของตำรวจ ประชาชนเป็นผู้ตัดสินเองอยู่แล้วว่า ใครทำงาน

เป็นคำประกาศิตของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองว่าด้วยเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจ

ปฏิเสธเกี่ยวข้องอยู่เบื้องหลัง

ทว่าไม่รู้เหมือนกันว่า งานนี้ “พี่ใหญ่ พี่รอง และน้องเล็ก” จะมี “เด็กในคาถา” ฝากผ่านมาสู่ขั้วอำนาจสักกี่คน เมื่อมีแต่พวกสาละวนส่งข้าว-ส่งน้ำจนล้นอาณาจักรพารถราติดขัดคับซอยใหญ่ เพื่อเอาใจแลกตำแหน่งหน้าที่ทำเลทอง

ค่ายกลของ “แก๊ง จ-อ-ก” จะตามหลอกหลอน “คนทำงานดี” ที่ไม่มีเส้นสาย ไม่มีนายหนุน ไม่มีทุนและ “ตั๋ว” ต่อรองเก้าอี้อีกมากน้อยแค่ไหน

“มารขาว-มารดำ” จะปู้ยี่ปู้ยำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายให้กลายเป็น “ปลาผิดน้ำ” ทำลายระบบองค์กรสีกากีเหมือนที่หลายคนพากัน “ร้องยี้” อย่างที่ผ่านมาอีกหรือเปล่า

สุดท้ายคำประกาศิตของ “โจ๊ก หวานเจี๊ยบ” จะเฉียบคมสมราคาได้ไหม  !!!

RELATED ARTICLES