“เอไม่อยากทิ้งความฝันตั้งแต่วัยเด็ก”

ผู้ประกาศข่าวช่วงคุยข่าวเย็นของสถานีโทรทัศน์ช่อง 8

เอ-วราภรณ์ แสนสุข สาวเรียบร้อย มาดมั่น มากประสบการณ์ข่าวและเสียงใส เป็นชาวสมุทรปราการ ประวัติการศึกษา จบชั้นประถม ร.ร.ปราณีเนาวบุตร จ.สมุทรปราการ ต่อด้วยมัธยม ร.ร.มัธยมวัดศรีจันทร์ประดิษฐ์ในพระบรมราชานุเคราะห์ จ.สมุทรปราการ ก่อนเข้าสายอาชีพ ปวช. วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ สาขาการตลาด และเข้ารั้วมหาวิทยาลัยรามคำแหง คณะมนุษยศาสตร์ เอกสื่อสารมวลชน

วัยเด็กเป็นคนชอบอ่านหนังสือ ชอบพูด จุดประกายความชอบเกิดขึ้นขณะเรียนอยู่ชั้น ป.4 ครูวิชาภาษาไทย ให้เขียนบทความอะไรก็ได้ แล้วให้ออกไปพูดหน้าชั้นเรียน “ปกติทุกคนจะออกไปอ่านกระดาษในมือ ส่วนเอเล่าเรื่องเกี่ยวกับการทำมัมมี่ สามารถจดจำบทความของตัวเองไว้ในสมอง ถึงเวลาออกไป เอเล่าด้วยความตื่นเต้นประกอบกับสบตากับเพื่อน ทำให้เพื่อนๆ ตื่นเต้นกับสิ่งที่เล่ามากๆ ทำให้เอเกิดความรู้สึกสนุกที่ได้ออกไปพูดแล้วเพื่อนๆมีความตื่นเต้นกับสิ่งที่เราพูด แล้วทำการฝึกฝนตัวเองตลอดเวลา” เธอว่า

กระทั่งเรียนมหาวิทยาลัยปีที่ 2 มีโอกาสทำงานเป็นพิธีกรงาน On Stage ตามเวทีใหญ่ๆ อาทิ งานคอนเสิร์ต งานสัมมนา งานเปิดตัวสินค้า งานเปิดตัวสถาบันการศึกษา รวมถึงงานของภาครัฐ ทำให้มีประสบการณ์ ไหวพริบ และการแก้ไขเฉพาะหน้าที่เยี่ยมยอด

   ทันทีที่เรียนจบได้เป็นผู้ประกาศข่าว สายอาชญากรรมและสายการเมือง ช่อง NBT นาน 2 ปี ย้ายมาอยู่ TNN 24 เป็นผู้ประกาศข่าวสายอาชญากรรมและสายการเมือง 1 ปีเต็ม ขณะนั้นทำงานหนักมาก เพราะทำฟรีแลนซ์ด้วย รับเป็นพิธีกรรายการต่างๆ

“เอมีเวลานอนพักผ่อนวันละ 3 ชม. หน้าตาดูไม่สดใส ขาวซีดเหมือนไก่ต้ม ร่างกายไม่เคยโดนแสงแดดเลย คิดว่าทำไมต้องใช้ชีวิตหนักขนาดนี้” เจ้าตัวระบายความหลัง ก่อนตัดสินใจพลิกไปทำงานประจำ เกี่ยวกับธุรกิจสีทาบ้าน ในตำแหน่ง Specification Executive Decorative  Project  อยู่ 4 ปี รู้สึกไม่ใช่ทางของเราตัวเอง

สาวช่อง 8 ยอมรับว่า อยากลองเป็นเจ้านายตัวเองดูบ้าง เลือกหันไปทำธุรกิจขายชานมไข่มุก สูตรและวัตถุดิบคิดค้นด้วยตัวเอง เปิด 2 สาขาพร้อมกันที่ จ.ชลบุรี และจ.นครราชสีมา ขายดีมาก 800 แก้วต่อวัน ตัดสินใจขยายสาขารวมแล้วประมาณ 10 ที่ทั่วไทย เป็นนายตัวเองเกือบ 5 ปี รวมแล้วเวลาเกือบ 9 ปี แต่ยังรับงานฟรีแลนซ์เป็นพิธีกรตามโอกาสสำคัญต่างๆ เป็นพิธีกรประจำ ช่อง RSU Wisdow TV ของมหาวิทยาลัยรังสิต ในรายการปิดทองแผ่นดิน เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของในหลวง เป็นรายการที่ภูมิใจมากๆ คือ แทบไม่ได้ห่างหายไปจากวงการข่าวด้วยซ้ำ

“เอไม่อยากทิ้งความฝันตั้งแต่วัยเด็ก” เธอว่า

ต่อมารุ่นน้องชักชวนไปสมัครพิธีกรสายบันเทิง ช่อง 2 ในเครือ RS พร้อมกัน 3 คน แต่กลับกลายเป็นเธอที่ได้รับเลือก ช่วงนั้น ตัดสินใจอย่างหนักให้คนอื่นเซ้งร้านชานมไข่มุก เพราะไม่มีเวลาดูแลร้าน ประกอบกับใจรักด้านนี้จึงกลับมาวงการข่าวอย่างเต็มตัว อยู่ปีกว่า ขยับย้ายมาลงช่อง 8 เป็นผู้ประกาศข่าวรายการ “คุยข่าวเย็น” ทุกวันเวลา 15.50 น.-17.50 น. จนถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้ เธอมีคติประจำใจว่า ลำบากก่อน แล้วนอนสบาย

RELATED ARTICLES