นาฏกรรมวันอาทิตย์

“แม้อำนาจไม่เคยยั่งยืน แต่ทำจุดยืนของใครหลายคนเปลี่ยน” น สิยา กับเวลาเวทีนาฏกรรมสีกากีประจำวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม 2562

มีประกาศสำนักพระราชวัง เมื่อวันที่ 23 มีนาคม พุทธศักราช 2562

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เลขาธิการพระราชวังอัญเชิญพระบรมราโชวาท พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ได้พระราชทานไว้ในงานชุมนุมลูกเสือแห่งชาติครั้งที่ 6 ณ ค่ายลูกเสือวชิราวุธ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี วันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม พุทธศักราช 2512 ความตอนหนึ่งว่า

“ขอให้ทราบถึงสิ่งสำคัญในการปกครองไว้ว่า ในบ้านเมืองนั้น มีทั้งคนดีและคนไม่ดี ไม่มีใครจะทำให้คนทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด การทำให้บ้านเมืองมีความปรกติสุขเรียบร้อย จึงมิใช่การทำให้ทุกคนเป็นคนดี หากแต่อยู่ที่การส่งเสริมคนดี ให้คนดีได้ปกครองบ้านเมือง และควบคุมคนไม่ดีไม่ให้มีอำนาจ ไม่ให้ก่อความเดือดร้อนวุ่นวายได้”

ทั้งนี้ ทรงมีพระราชประสงค์ให้ประชาชนในชาติ ตลอดจนข้าราชการทุกหมู่เหล่า ทั้งข้าราชการพลเรือน ทหาร และตำรวจ ซึ่งมีหน้าที่ดูแลความมั่นคงของประเทศชาติและบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน ได้ทบทวนและตระหนึกถึงพระบรมราโชวาทที่ได้พระราชทานไว้ ด้วยทรงมีความห่วงใยในความมั่นคงของประเทศชาติ ความรู้สึกและความสุขของประชาชน จึงได้พระราชทานเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และเป็นการเตือนสติ ให้น้อมนำมาเป็นแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อความสมัครสมานสามัคคี ความมั่นคงของชาติบ้านเมือง และความสุขของประชาชน เป็นการรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ที่ทรงรักและทรงห่วงใยในชาติบ้านเมือง และประชาชนมาโดยตลอด

นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้

น่าสนใจ …00 รัฐบาลชุดใหญ่จะเป็นคนกลุ่มไหน มาจากพรรคใด และหน้าตาเป็นอย่างไร ไม่นานเกินรอคงทราบผล …00 แต่สิ่งที่น่ากลัว คือ ความชอบกลเข้ามาปะปนให้เกิดอาการหวั่นวิตก โยนคราบความสกปรกปกคลุมพื้นที่ ค้านสายตาประชาชน …00 ส่วน องค์กรสีกากี ขอให้ได้ “นายดี มีคุณธรรม” มากุมชะตากรรมในสำนัก อย่าปล่อย “ไม้หลัก” ไว้ใช้ “ปักขี้เลน” ทำลายหลักเกณฑ์ ประเคน “กฎของกู” กระทั่งโดน “ด่าจมหู” แต่ทำไม่รู้ไม่เห็น

หวาดผวา …00 คำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายระดับ รองผู้บังคับการ-สารวัตร ประจำปี 2561 คลอดทะลักรายวัน พาปั่นป่วนกันถ้วนหน้า …00 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ต้องแก้ใบแปะหน้าคำสั่งใหม่ …00 อ้างเหตุผล นอกจากเป็นการแต่งตั้งข้าราชการตํารวจดํารงตําแหน่งต่าง ๆ ทดแทนในตําแหน่งที่เกษียณอายุราชการแล้ว ยังเป็นการแต่งตั้งตามโครงสร้างส่วนราชการของสํานักงานตํารวจแห่งชาติที่เกิดขึ้นใหม่ รวมถึงการปรับเกลี่ยข้าราชการตํารวจในสถานีตํารวจ …00

เป็นเหตุให้การแต่งตั้งข้าราชการตํารวจบางรายเกิดความคลาดเคลื่อนในเรื่องของคุณสมบัติเฉพาะ สําหรับตําแหน่งและกรอบตําแหน่งในสถานีตํารวจที่จะต้องปรับลดและเพิ่มเติม ประกอบกับมีเหตุผลความจําเป็นเพื่อประโยชน์ของทางราชการ จึงจําเป็นต้องเปลี่ยนแปลงการแต่งตั้งข้าราชการตํารวจให้ถูกต้องเหมาะสมยิ่งขึ้น00 เข้าใจตรงกันนะ

เสียงสะท้อน …00 กระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายครั้งนี้ยังคงมีประปรายตามสไตล์ของผู้พลาดหวัง …00 กลายเป็นช่วงเวลาของกำลังใจที่หายไป หลายคนเลือก “ใส่เกียร์ว่าง” วางมือชั่วคราว เมื่อ “เด็กรุ่นน้องห้าว” ก้าวข้ามหัวนั่งเป็นนาย แต่สุดท้ายทำงานไม่เป็น …00 อีกไม่น้อยเลือกเปลี่ยนความคิด เลิกยึดติดอุดมการณ์ “บ้างาน” หันไปเป็นบริวารผู้ถืออำนาจ เป็น “ทาสรับใช้” ยอมตายเอาดาบหน้า

หนังหน้าไฟ …00 บัญชีร้อนเปลี่ยนแปลงกันสนุกมือ ชนวนจากบรรดานักวิ่งไม่ยอมหยุดนิ่งเมื่อกรรมการเป่านกหวีดหมดเวลา …00 ปวดหัวมากสุดไม่พ้น พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เปลืองตัวออกหน้าแทนพวก …00 หลายคนเอาผู้ใหญ่มาบีบ “สอดไส้ตั๋ว” ทำเอารายชื่อมั่วกระทบกันเป็นโดมิโน เมื่อคนใหญ่คนโต “เซย์โน” ไม่ยอมท่าเดียว …00 ระลอกนี้ถึงเละเป็น “โจ๊ก” เจอโขกสับ โดนรุมจวกยับ ผิดใจกันทั่วทุ่งปทุมวัน

ชนวนสั่งตาย …00 คดีมือปืนลอบสังหาร ร.ต.อ.วัชรินทร์ เบญจทศวรรษ อดีตรองสารวัตรกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา คาเก๋งที่หน้าบ้านพักตัวเองกลางเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา …00 พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ระดมทีมสืบสวนร่วมกับกองปราบปราม …00 พิสูจน์มือเหล่าบรรดานักสืบที่จะเจาะความคืบหน้าตามลากคอนักฆ่าและผู้บงการมาดำเนินคดีได้หรือไม่ …00 แม้ปมเลือดที่ “สั่งตาย” จะมีอยู่หลายประเด็น แต่คงไม่น่ายากเกินกว่าจะเข็นครกขึ้นภูเขา …00 ถ้า “เดาเอา” คดีนี้ไม่พ้นมี “คนสีกากี” อยู่เบื้องหลัง

ข่าวประชาสัมพันธ์ …00 สวดพระอภิธรรมศพ คุณพ่อละออง (โอด) เภารัศมี ศาลาวัดบางทะลุ หมู่ 4 ตำบลหาดเจ้าสำราญ อำเภอเมืองเพชรบุรี ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2562 …00 พระราชทานเพลิงวันที่ 1 เมษายน 2562 เวลา 15.30 น.

สมาพันธ์ศิษย์เก่าวิทยาลัยเทคนิคสมุทรสาคร เชิญร่วมงาน “ราตรีวิษณุ” ฉลองครบรอบ 64 ปี พระวิษณุกรรม …00 วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2562  สนุกกับวง FC.แบนด์ ติดต่อสอบถาม (สำรองที่นั่ง) โทร 034-411 248

วันที่ 6 เมษายน 2562 นัดเลี้ยง นักเรียนพลตำรวจรุ่น 31 จอหอ กองร้อย 3 …00 วันที่ 6 เมษายน 2562  เวลา 6 โมงเย็น ที่โรงแรมระยองชาเลต์ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง …00 ร.ต.อ.ธรรมรัตน์ บุญโญ ประธานรุ่นแจ้งมา

RELATED ARTICLES