“พออ่านเยอะๆ ก็รู้สึกอยากเขียน

ผู้ประกาศข่าวออนไลน์ ไลฟ์สตรีม ค่ายข่าวสด

นัท” ธัญญลักษณ์ วรรณโคตร สาวหน้าสวยนักกิจกรรม ถิ่นกำเนิดอยู่จังหวัดแพร่ แถมยังเป็นลูกสาวคนเดียวของครอบครัว ก่อนย้ายถิ่นฐานตามพ่อแม่มาศึกษาชั้นประถม โรงเรียนประชานิเวศน์ แล้วเข้ามัธยมโรงเรียนราชวินิตบางเขน สายคณิต-อังกฤษ ต่อด้วยปริญญาตรี สาขา วิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

นัทเล่าว่า ก่อนจะได้มาเป็นนักข่าวก็ต้องย้อนไปตอนที่ยังเป็นเด็กๆ  แม่ทำงานอยู่บริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) ตำแหน่ง นักบัญชี ด้วยเพราะความซน วัยเด็กวิ่งเล่นภายในบริษัทเป็นประจำ ทำให้รู้จักนักข่าวในบริษัทและคลุกคลี “เห็นพวกพี่เขาอ่านหนังสือ นัทก็อ่าน พออ่านเยอะๆ ก็รู้สึกอยากเขียน ได้คำแนะนำให้หัดเขียนเล่านิทานก่อน กลายเป็นจุดเริ่มต้นในการปลูกฝังให้รักการอ่าน การเขียน”

จนกระทั่งเรียนอยู่ในรั้วมหาลัย เจ้าตัวบอกเลยว่า เป็นเด็กกิจกรรมของมหาลัยเลย ที่เด่นๆ ก็เดินแบบให้กับผลงานของคณะศิลปกรรมศาสตร์ จำพวกชุดเสื้อผ้า เป็นสตาฟฟ์ และดีเจจัดรายการวิทยุ 107.25 BU Station ทุกวันจันทร์- เสาร์ เวลา 9.00-16.30 น. จนมีแมวมอง เป็นรุ่นพี่ชักชวนเห็นว่า ทำงานดี ทำงานเก่ง ชวนทำออแกไนซ์ เป็นฟรีแลนซ์ เช่น รับจัดงานแต่ง งานสัมมนา งานอีเวนต์ หรือดูแลนางแบบ เป็นต้น ทำให้มีรายได้ตั้งแต่ตอนอยู่ ปี 2 ควบคู่ไปกับการเรียน

เธอเล่าอีกว่า ช่วงปี 4 ฝึกงานกับกองถ่าย รับหน้าที่ดูแลดารา ศิลปิน เกี่ยวกับคอสตูมและประสานงาน อยู่ 2 เดือน เมื่อเรียนจบก็ยังรับทำฟรีแลนซ์ แต่ยื่นใบสมัครเป็นผู้สื่อข่าวหลายที่ ผ่านไป 3 เดือนข่าวสด รับเข้าทำงานเป็นผู้สื่อข่าว ไลฟ์สตรีม ปัจจุบันทำงานมาแล้ว 7 เดือน พบว่า อุปสรรคของเราจะเป็นเรื่องการพูดการออกเสียง เพราะประสบการณ์ยังน้อย แต่แก้ไขด้วยการลงเรียนคอร์สทักษะการพูด

พิราบสาวรุ่นใหม่ยังฝากถึงน้องๆ หากชอบสายงานด้านนี้อยากให้ลองมาทำใช้ชีวิตภาคสนามเพื่อ เสริมทักษะหลายๆด้าน จะมีประสบการณ์ใหม่เข้ามาท้าทายเสมอ รูปแบบแต่ละวันจะไม่ซ้ำกัน แล้วเราจะได้คิดวิธีรับมือช่วงเวลานั้นๆ การแก้ไขเฉพาะหน้าที่ถูกต้อง และพูดได้คำเดียวว่าทำงานให้สนุก

ส่วนคติประจำใจเธอว่า “ยิ้มไว้ก่อน”

RELATED ARTICLES