อีกบทชีวิตของ “คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง”

นาฏกรรมชีวิตของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ผู้เป็นตำนานมือปราบสะบัดภาพมาเป็น “หมอแจ๊ด” นักบุญมือเปื้อนบาป

วันนี้สวมคราบนักการเมืองลงชิงตำแหน่งเก้าอี้ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี

ชูมอตโต “ชีวิตที่เหลือเพื่อปทุมธานี” บ้านเกิดของตัวเอง

ใช้ฤกษ์วันคล้ายวันเกิด 22สิงหาคม 2562 สวมเสื้อพรรคเพื่อไทย ประกาศอย่างเป็นทางการภายในศูนย์ประชุมธรรมศาสตร์ ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ท่ามกลางชาวปทุมธานีกว่า 5,000 คน

มี อาจารย์จงกล ธูปกระจ่าง มารดา เดินทางไปเป็นขวัญกำลังใจ เช่นเดียวกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ นายชูชาติ หาญสวัสดิ์ อดีตนักการเมืองคนดังจังหวัดปทุมธานี ร่วมเป็นสักขีพยาน

อดีตนายพลมือปราบปืนดุเปิดตัวทีมงานว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเต็มทีม 36 คน  เปิดใจที่ก้าวสู่สนามการเมืองท้องถิ่นอย่างเต็มตัว เพราะต้องการพัฒนาบ้านเกิดที่ใช้ชีวิตเติบโตมา กระทั่งรับราชการตำรวจจนเกษียณอายุ

ขออาสามาพัฒนา พลิกฟื้นบ้านเกิด ร่วมกันแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่สะสมมายาวนาน

ตั้งแต่เรื่องการศึกษา การกีฬา สาธารณสุข นำสิ่งที่เป็นคำขวัญของจังหวัดปทุมธานีคืนกลับมาให้ชาวปทุม

“ถิ่นบัวหลวง เมืองรวงข้าว เชื้อชาวมอญ นครธรรมะ พระตำหนักรวมใจ สดใสเจ้าพระยา ก้าวหน้าอุตสาหกรรม”

“ผมเกิดและโตที่นี่ อยู่ในพื้นที่นี้มาเกือบทั้งชีวิต  มองเห็นปัญหาต่าง ๆ ทั้งเรื่องของการทุจริต ขยะล้นเมือง การจราจรติดขัด โดยเฉพาะปัญหายาเสพติดที่แพร่ระบาดอย่างหนักในพื้นที่ อยากขอโอกาสแก้ปัญหาเหล่านี้ เราจะทำให้ปทุมธานีเป็นต้นแบบของเมืองที่เจริญทั้งด้านวัตถุ สวยงามเป็นระเบียบน้องชาวจังหวัดปทุมธานีที่จะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ว่า

เสนอนโยบายการบริหารงาน 11 ข้อ ประกอบด้วย 1.พัฒนาแม่น้ำลำคลองในพื้นที่ ให้สะอาดปราศจากขยะและผักตบชวา นำถิ่นบัวหลวงในอดีตกลับคืนมา 2.ปรับภูมิทัศน์สองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาให้ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม เพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้แก่ประชาชน 3.พัฒนาคุณภาพและโอกาสทางการศึกษาให้มีความทัดเทียมกันทุกอำเภอ

4.กวาดล้างปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจังเป็นรูปธรรม ทั้งแหล่งผ่าน แหล่งพักและแหล่งแพร่ระบาด 5.พัฒนาให้ปทุมธานีเป็นเมืองกีฬา โดยสร้างสปอร์ตคอมเพล็กซ์ และสนามกีฬาประจำจังหวัดที่ทันสมัยและได้มาตรฐานฟีฟ่า 6.ปรับปรุงงานด้านสาธารณะสุขอย่างจริงจัง จัดตั้งศูนย์กู้ภัยช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง

7.พัฒนาบึงพระรามเก้า เนื้อที่ 1,700 ไร่ให้เป็นแหล่งพักผ่อน ออกกำลังกายของชาวปทุมธานี 8.จัดระเบียบการจราจร ปรับเกาะกลางถนนทั่วทั้งจังหวัด วางตำแหน่งจุดกลับรถให้เหมาะสม ปรับแต่งและปลูกต้นไม้ที่ไม่บดบังวิสัยทัศน์ในการขับขี่ 9.เตรียมแผนรองรับสวนสัตว์แห่งใหม่ของประเทศไทยที่กำลังก่อสร้างบริเวณอำเภอธัญบุรี เพื่อให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวพักผ่อน และไม่มีผลกระทบคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน 10.จัดระเบียบสุนัขและแมวจรจัด จัดสถานที่ดูแลที่เหมาะสม มีสัตวแพทย์และเจ้าหน้าที่ดูแล

สุดท้ายต้องจัดการปัญหาการ “ทุจริตคอร์รัปชัน” อย่างจริงจัง “ระบบเงินทอน” ต้องไม่มี

อดีตนายพลมือปราบคนดังกำลังจะเป็นความหวังของชาวปทุมธานี

 

RELATED ARTICLES