รพ.ตำรวจประกาศความสำเร็จ”ตำรวจนครบาลสุขภาพดี”

ที่ห้องประชุมชัยจินดา 1 อาคารมหาภูมิพลราชานุสรณ์ 88 พรรษา ชั้น 20 โรงพยาบาลตำรวจ จัดพิธีปิดโครงการ “ตำรวจนครบาลสุขภาพดี” มีพล.ต.ต.วีระ จิรวีระ รองนายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เป็นประธานในพิธีปิด และได้รับเกียรติจาก พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 พล.ต.ต.พัฒนา เพศยนาวิน ผู้บังคับการ
ตำรวจนครบาล 6 เข้าร่วมเป็นแขกในงาน

โครงการตำรวจนครบาลสุขภาพดี เป็นโครงการที่กลุ่มงานพยาบาล โรงพยาบาลตำรวจ ภายใต้การนำของ พล.ต.ต.หญิง กรทอง การพาณิชย์ ผู้บังคับการโรงพยาบาลตำรวจ ที่เล็งเห็นถึงปัญหาสุขภาพของข้าราชการตำรวจซึ่งปัจจุบันพบว่า มีน้ำหนักและรอบเอวเกินมาตรฐาน ทำให้เกิดโรคเรื้อรังไม่ติดต่อต่างๆ อาทิ โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคไขมันในร่างกายสูง ล้วนส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกาย รวมถึงภาพลักษณ์ที่ดีของข้าราชการตำรวจ กลุ่มงานพยาบาลโรงพยาบาลตำรวจ จึงจัดตั้งโครงการนี้ขึ้นเพื่อให้ข้าราชการตำรวจนครบาลจากสถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี สถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 1 และสถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 2 รวมจำนวน 100 นาย ได้มีความรู้ความเข้าใจถึงอันตราย และตระหนักถึงความสำคัญของการมีสุขภาพดีสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม จนน้ำหนักและรอบเอวที่เกินมาตรฐานลดลงได้ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ตนเอง ครอบครัว หน่วยงานและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีระยะเวลาดำเนินโครงการ 4 เดือน ตั้งแต่เดือนเมษายนถึงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ข้าราชการตำรวจที่เข้าร่วมโครงการทุกนายจะได้รับการตรวจประเมินภาวะสุขภาพด้วยการวัดความดันโลหิตเจาะเลือดตรวจหาค่าน้ำตาลปลายนิ้ววัดรอบเอวชั่งน้ำหนักและคำนวณดัชนีมวลกายเพื่อค้นหาผู้ที่จะได้รับรางวัลชนะเลิศสามารถลดน้ำหนักได้มากที่สุดเมื่อเทียบเป็นเปอร์เซ็นต์ เปรียบเทียบก่อนและหลังเข้าร่วมโครงการ

นอกจาก จะประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ ยังได้จัดกิจกรรมสร้างสัมพันธ์อันดีความสมัครสมานสามัคคี รอยยิ้มและความสุขระหว่างผู้เข้าร่วมโครงการและหน่วยงานต่างๆในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีการประกวดร้องเพลงระหว่างสถานีตำรวจและการแข่งขันกีฬาระหว่างกองบังคับการอีกด้วย สำหรับรายนามผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ ตำรวจนครบาลสุขภาพดีได้แก่ ชนะเลิศผู้ลดน้ำหนักประเภทบุคคล ร.ต.ต.สมศักดิ์ ประมวลทรัพย์ สถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 1 อันดับที่ 2 ร.ต.ท.สุชาติ ลือดาว สุถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย1 อันดับ 3
ด.ต.ภัทรพล วงศ์เจริญ สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี อันดับ 4 ด.ต.ชัชชัย จันประดับ สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี อันดับ 5 ร.ต.ต.วิชัย บุญกลาง สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี

ลดน้ำหนักประเภททีมระดับโรงพัก อันดับ 1 พลับพลาไชย1  อันดับ 2 ลุมพินี อันดับ 3 ทุ่งมหาเมฆ อันดับ 4 พลับพลาไชย 2 ผลการแข่งขันประกวดร้องเพลง ประเภททีม ระดับโรงพัก มี อันดับ 1 ลุมพินี อันดับ 2 ทุ่งมหาเมฆ
อันดับ 3  พลับพลาไชย 1 ทั้งนี้ โรงพยาบาลตำรวจขอชื่นชมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของนายตำรวจทุกๆนาย และขอให้ทุกท่านมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ตลอดไป

พ.ต.อ.หญิง ศิริกุล กฤตพิทยบูรณ์
094–9654495
02- 2076000 ต่อ 6802
หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลตำรวจ
“ศูนย์กลางข่าวสาร ประสานฉับไว ใส่ใจประชาชน”

RELATED ARTICLES