“ต้องพยายามประพฤติปฏิบัติตนให้ดีจนเป็นที่ศรัทธาเชื่อถือ ไว้วางใจของประชาชน”

นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้แก่เหล่านักเรียนนายร้อยตำรวจ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปพระราชทานกระบี่และปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ประจำปีการศึกษา 2561 ณ หอประชุมชุณหะวัณ โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เมื่อเวลา 17.13 น.วันที่ 11 ธันวาคม 2562

ทั้งหมดคือ นักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 72 จำนวน 275 นาย

มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.อาชวันต์ โชติกเสถียร ผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ  พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม นายศิริชัย ศิริชื่นวิจิตร อธิบดีผู้พิพากษาภาค 7 พล.ต.ธวัชชัย ตั้งพิทักษ์กุล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ

ขณะเดียวกัน ว่าที่ ร.ต.ท.พนธกร ศรีทองแท้ ผู้แทนผู้สำเร็จการศึกษานำกล่าวคำกราบบังคมทูลถวายสัตย์ปฏิญาณตน

การนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราโชวาท ความสำคัญตอนหนึ่งว่า

“ท่านทั้งหลายได้ผ่านการศึกษาอบรมในขั้นพื้นฐานมาแล้วจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ นัยว่าแต่ละคนมีพื้นฐานที่ดี และเชื่อว่ามีความตั้งใจอันบริสุทธิ์ที่จะปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจที่ดี

หน้าที่ของตำรวจนั้น นอกจากจะต้องพิทักษ์รักษาความสงบเรียบร้อยในบ้านเมืองแล้ว ยังจะต้องช่วยเหลือประชาชนให้มีความมั่นคง มั่นใจ และปลอดภัยในการใช้ชีวิตประจำวันด้วย

เพราะฉะนั้นตำรวจทุกคนน่าจะต้องปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอดทน เสียสละ และด้วยความสุจริต ยุติธรรม ทั้งจะต้องพยายามประพฤติปฏิบัติตนให้ดีจนเป็นที่ศรัทธาเชื่อถือ ไว้วางใจของประชาชน

          ถ้าตำรวจทั้งหลายประพฤติตนปฏิบัติงานตามที่กล่าวนี้ให้จริงให้ตลอด ก็น่าจะมั่นใจได้ว่าจะประสบความสำเร็จในหน้าที่ทุกอย่าง สามารถเรียกได้ว่าเป็นตำรวจที่จะสามารถอำนวยความผาสุก สงบ และความมั่นคงปลอดภัยให้แก่ประเทศชาติและประชาชนได้”

 

RELATED ARTICLES