ไม่มีวันเด็กของเทวดาตัวน้อย

“ไม่เคยคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นกับตัวเอง มันเร็วจริงๆ..ป๊ากับแม่แทบขาดใจ”

พ่อของ “น้องไทตัล” ด.ช.ภาณุวิชญ์ วงศ์อยู่ หนูน้อยวัยเพียง 2 ขวบโพสต์เฟซบุ๊กอาลัยถึงลูกชายสุดที่รัก “ป๊ากับแม่รักหนู ป๊ากับแม่ ขอโทษที่ปกป้องและช่วยหนูไม่ได้ ชาติหน้ามีจิงขอให้หนูเกิดมาเป็นลูกของ ป๊ากับแม่ทุกชาติไปน้ะคับ #หลับให้สบายน้ะครับ เทวดาตัวน้อยๆของป๊าและแม่”

เทวดาตัวน้อยถูก “มารใจทมิฬ” พัดพรากไปจากอ้อมอกพ่อแม่

“ไทตัล” เป็นเด็กบริสุทธิ์ วันนี้เขาน่าจะสนุกสนานตามประสาวัยไร้เดียงสาในเทศกาลวันเด็ก

แต่โลกมันโหดร้ายเกิน

โลกมักต้องการคนดี ขณะที่มัจจุราชมักไม่ต้องการคนเลว

“ไม่เคยคิดเลยว่า รูปความหน้ารัก ความร่าเริง ที่ตั้งใจจะถ่ายเก็บไว้ให้ ไอ้หมาตัวน้อยๆของป๊าและแม่ ไว้ดูตอนโต ป๊าและแม่ต้องมานั่งเลือกเพื่อใช้ในงานวันนี้ ไอ้หมาของป๊าและแม่จะอยู่ในใจตลอดไป”

ครอบครัววงศ์อยู่ขอขอบคุณ ทุก ๆกำลังใจที่ส่งมา

“ทำให้ผมและแม่น้องไทตัล มีกำลังใจขึ้นครับ”

ภาพความทรงจำที่ทุกคนอยากลืม ทุกคนอยากตื่นขึ้นมาให้เป็นเพียงความฝันจากเหตุการณ์สะเทือนใจที่คนร้ายสวมชุดพรางคลุมหน้าถือปืนเก็บเสียงบุกชิงร้านทองออโรร่า ในห้างโรบินสัน กลางเมืองลพบุรี ก่อนจ่อยิง น.ส.ธิดารัตน์ หรือ กวาง ทองทิพย์ พนักงานสาวของร้าน ตายคาที่

กระสุนยังพุ่งใส่ศีรษะ “น้องไททัล” ล้มทั้งยืน

มี นายธีรฉัตร นิ่มมา พนักงานรักษาความปลอดภัยของห้างถูกยิงเสียชีวิตอีกราย

ส่วน นายยุทธการ ชุมสนิท  นางสุภาวดี ชุมสนิท นายประเสริฐ คงดี และ น.ส.เปรมวิภา กลิ่นดอกแก้ว ได้รับบาดเจ็บ

วายร้ายใจอำมหิตกวาดทองรูปพรรณไปได้แค่ 28 บาท ตีมูลค่าราว 6 แสนกว่าบาท ทว่าเมื่อแลกกับ “ค่าชีวิต” ของเหยื่อผู้บริสุทธิ์แทบประเมินราคาไม่ได้

วันเด็กปีที่สองในชีวิตของ “น้องไททัล” กลายเป็นในวันที่ หนูน้อยไม่มีลมหายใจ ตำรวจต่างระดมกำลังมือสืบสวนสอบสวนหลายหน่วยออกแกะรอยล่าตัว

ท่ามกลางเสียง “สาปแช่ง” เต็มโลกโซเชียล

น่าเสียดาย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ติดภารกิจอยู่ต่างประเทศ ทำให้ขาดคนคุม “หางเสือ” บังคับทิศทางลุยงานตามแบบฉบับ “ดรีมทีม” เหมือนหลายคดีสำคัญที่ผ่านมา

จำเป็นต้องพึ่งพา “มือปราบสัมภเวสี” พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา ขวัญใจสื่อมวลชน “บางกลุ่ม” โดดลงไปมะรุมมะตุ้มร่วมกับ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1

สังคมลุ้นรอข่าวดีทุกนาทีอย่างใจจดใจจ่อ

แม้กระทั่ง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตมือปราบรุ่นเก่ายังกระวนกระวายใจ “คันไม้คันมือ” รู้สึกเป็นเดือดเป็นแค้นฝากมาบอกทีมงานนักสืบรุ่นน้องด้วยว่า

“งานนี้ถ้าใครเป็นประธานเอาผู้ต้องหามานั่งแถลงข่าว พี่แจ๊ดจะขอประณามมัน”

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร รับออเดอร์จากนายพลตำรวจรุ่นพี่แล้ว

แต่ไม่รู้ว่า มือปราบตัวจริงหรือ “ตัวปลอม” คนอื่นจะมือถึงและใจถึงแค่ไหน  

RELATED ARTICLES