รอง ผบช.ก.เตรียมส่งมอบชุด PPE ให้ รพ.ทั่วประเทศ

พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางทดสอบชุดป้องกันการติดเชื้อ หรือ PPE พร้อมอุปกรณ์ป้องกันต่าง ๆ ทั้งแว่นตา หน้ากากอนามัย ก่อนเตรียมจัดส่งให้กับโรงพยาบาลที่มีการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิค-19 กว่า 100 แห่งทั่วประเทศ หลังจากได้รับรอบแรกกว่า 1,500 ชุด นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์อื่น ๆ เช่นหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ และแอลกอฮอล์ 95 เปอร์เซ็นต์ จำนวนหนึ่ง ก็จะแบ่งสัดส่วนส่งให้โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครมูลนิธิต่าง ๆ อีกด้วย

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ เผยว่าชุดป้องกันการติดเชื้อกว่า 1 หมื่นชิ้นที่ได้สั่งจากประเทศจีนกำลังทยอยเข้ามา เพื่อมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ที่ขาดแคลนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบัน นอกจากนี้ของบางส่วนเช่นแจลแอลกอฮอล์ และแอลกอฮอล์ ได้รับบริจาคจากบริษัทเอกชน และประชาชนไปมอบให้เพื่อให้กองบังคับการตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 เป็นตัวแทนในการส่งมอบอีกด้วย  เบื้องต้นได้ส่งมอบหน้ากากอนามัย ถุงมือ ชุดป้องกันที่ไว้สำหรับคัดกรองผู้ป่วยบางส่วนให้กับโรงพยาบาลไปแล้วกว่า 80 แห่ง และจะส่งสมทบเพิ่มเติมไปให้อีกครั้ง

ส่วนของการปราบปรามผู้ที่กักตุนหน้ากากอนามัย หรือฉวยโอกาสขายของเกินราคา หรือหรอกขายของออนไลน์โดยไม่มีสินค้า พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ กำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในหน่วยงานภายใต้สังกัดกองบัญชาการสอบสวนกลาง ตรวจสอบบุคคลที่กระทำความผิดมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

RELATED ARTICLES