ได้เวลาเสือตัวใหม่แยกเขี้ยว

เปิดภารกิจ “ทะลวงท้ายครัว” อีกระลอก

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง “เสือตัวใหม่” อำนาจใหญ่ทั่วราชอาณาจักรบุกทลายบ่อนการพนัน 2 แห่งบนเกาะภูเก็ต

หลังจากก่อนหน้าพังประตูตะครุบผีพนันกลางอำเภอมาบตาพุด จังหวัดระยอง ตีแสกหน้าตำรวจท้องที่กระจาย

ส่งผลให้ พล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ถูกคำสั่งย้ายเข้าไปช่วยราชการศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เซ่นสังเวย ตาม 5 เสือของโรงพักมาบตาพุด

ประกอบไปด้วย พ.ต.อ.เมธา วงศ์อนันต์นนท์ ผู้กำกับการ  พ.ต.ท.มานิตย์ บุญมาเลิศ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม พ.ต.ท.คะแนน พวงมาลัย รองผู้กำกับการสืบสวน พ.ต.ท.สุรสิงห์ สุขมาก สารวัตรสืบสวน ร.ต.อ.ประเสริฐ แดงกระจ่าง สารวัตรป้องกันปราบปราม

เที่ยวนี้ นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง นำทีมเปิด “ปฏิบัติการดีบุก” ทุบบ่อนพนันโปปั่นในอำเภอเมืองภูเก็ต และอำเภอถลาง รวบนักพนันที่เข้าไปมั่วสุมลักลอบเล่นได้เสียเกือบ 100 ชีวิต

รวมทั้ง 2 จุด เป็นจำนวน 87 คน เงินของกลาง 126,680 บาท

อ้างได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านและสื่อมวลชน

ลงเจาะไข่แดง พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยะสิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ลูกน้องสายตรง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าเต็มเปา

ต้องจับตาดู “เก้าอี้นายพลหนุ่ม”จะกระทบกระเทือนจาก “พิษบ่อน” กระเด็นกระดอนตามมาตรฐานเดียวกับ พล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ที่เผชิญวิบากกรรม “หลังรั่ว” ก่อนหน้าด้วยหรือไม่

ถึงกระนั้นชุดปฏิบัติการพิเศษของกรมการปกครองได้ถือฤกษ์เอาเป็น “ฉากเปิดตัว” อย่างเป็นทางการ  ไม่มีหลบซ่อน ซ้อนแผน “เรียกค่าตัว” ด้วยการประกาศนโยบายชัดเจนจะกวดขันจับกุมแหล่งอบายมุขอย่างต่อเนื่อง

ถ้าประชาชนมีเบาะแสบ่อนการพนัน หรือแหล่งอบายมุขสร้างความเดือดร้อนในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่ตำรวจ หรือฝ่ายปกครองในท้องที่ หากเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบยังไม่มีการปฏิบัติ สามารถร้องเรียนได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด หรือศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย

“ที่ผ่านมามีข่าวสารว่า ได้มีบุคคลมิจฉาชีพ อ้างตัวเป็นชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง หรืออ้างเป็นนายหน้าตัวแทน ออกตระเวนตบทรัพย์เรียกรับผลประโยชน์จากบ่อนการพนัน และธุรกิจสีเทาต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ทำให้ผู้ประกอบธุรกิจบางส่วนยอมที่จะจ่ายทรัพย์สินแก่กลุ่มมิจฉาชีพ”

เสือตัวใหม่ที่กำลังเนื้อหอมของขึ้นลั่นคำประกาศิตว่า

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองไม่มีนโยบายในการเรียกทรัพย์สินกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจผิดกฎหมายเพื่อรับเคลียร์ใด ๆทั้งสิ้น

ขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง “อย่าหลงเชื่อ” กลุ่มมิจฉาชีพที่กล่าวอ้างว่าเป็นชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง หรือเป็นตัวแทนของชุดปฏิบัติการพิเศษ

ทั้งนี้ ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองปฏิบัติงานภายใต้กรอบภารกิจดังต่อไปนี้เท่านั้น

1.ภารกิจที่มีผู้ร้องเรียนว่าได้รับความเดือดร้อน ผ่านศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย และหรือศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล และได้มีการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นแล้วว่ามีมูล

2.ภารกิจที่ผู้บังคับบัญชาระดับสูงสั่งการ

3.ภารกิจที่หน่วยงานของรัฐ มีหนังสือประสานร้องขอมาอย่างเป็นทางการ

หากไม่อยู่ภายใต้เงื่อนไขการปฏิบัติทั้ง 3 ช่องทางดังกล่าวก็ไม่อยู่ในกรอบการปฏิบัติของชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง

ขอประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน

 ในวันที่ “เสือตัวใหม่แยกเขี้ยว” ตำรวจท้องที่คงได้เวลา “เสียวสันหลัง” ระแวดระวังอย่าให้รั้วประตูบ้านพัง

ไม่อย่างนั้นอาจต้องไปนั่งตบยุง !!!

RELATED ARTICLES