นาฏกรรมวันอาทิตย์

“สังคมประโลมโลกมักอุปโลกน์คนเลวให้เป็นคนดีด้วยการใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น” น สิยา ประจำบนเวทีนาฏกรรมสีกากีอาทิตย์ที่ 9 สิงหาคม 2563

เขย่าวงการ …00 เสียงปืนในบ่อนใหญ่ย่านพระราม 3 ไม่ได้คร่าชีวิตเหยื่อแค่ 4 ศพ เพราะอาจกำลังทำหลายคนพลอย “จบเส้นทาง” ทั้งที่มีลมหายใจ …00 อารมณ์ร้อนของเสี่ยนักพนันลั่นกระสุนสังหาร พ.ต.ต. พ.ต.ต.วัทธเศรษฐ์ สำเนียงประเสริฐ สารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจนครบาลแสมดำ นักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 65 คาบ่อน …00 ตามด้วยเด็กสาวต่างด้าวคนแจกไพ่ตายอีก 2 ศพ ก่อนตัวเองไปถูก นายพิพิธ ศรีสุวรรณ์ อายุ 61 ปี หรือ “บอย บ้านครัว” มือปืนรุ่นเก๋าตามไปจ่อยิงทิ้งในห้องน้ำ …00 ประณามความป่าเถื่อนของบ่อนอิทธิพลรายนี้

หัวเสีย …00 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถึงทำหน้าบอกบุญไม่รับ ฟาดงวงฟาดงาใส่แหลก …00 ขู่ย้าย พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นน้อง ให้เก็บกวาดชำระล้างคราบ “เขม่าสังคมโสมม” ให้หมดเกลี้ยง …00 แม่ทัพนครบาลถึงเจ็บหนักกว่าใคร ยอมแอ่นอกรับผิดตาม “สปิริตลูกผู้ชาย” แม้ตลอดปีที่นั่งเก้าอี้ น.1 ไม่เคยบกพร่องงานความมั่นคง งานอาชญากรรม …00  วิบากกรรมจะลงเอยแบบไหนรอ “วัดใจ” คนกุมอำนาจ

พลิกบัญชี …00 ว่ากันว่าอาจมีการหมุนเปลี่ยนสลับตำแหน่งใหม่ในช่วงโค้งสุดท้ายการแต่งตั้งโยกย้าย “นายพล” วาระประจำปี 2563  …00  ล่าสุด พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะควบเข้าวินจ่อเป็น “แม่ทัพสีกากี” แทนเพื่อนร่วมรุ่น …00 ตำแหน่งอื่นกลับวุ่น “ฝุ่นตลบ” ไม่หยุด  ทันทีที่ล็อกของ พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถูกโยกมาเป็นตัวเลือกแทน “แม่ทัพนครบาล” ไม่ได้ขึ้นเป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลบพักผ่อนปีสุดท้ายในชีวิตหัวโขน …00 มี พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 นักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 36 เป็นอีกทางเลือกสลับผู้นำทัพเมืองหลวง

กระสุนสังหาร …00 สมรภูมิแดนจังโก้ในบ่อนพระราม 3 ตามคนมา “ลงแขก” ใส่ “เฮียตี้” ไล่ขยี้ความสัมพันธ์ผู้หลักผู้ใหญ่ส่ง “สัญญานไฟเขียว” …00 กลุ่มคนเสียวไม่พ้น “รูปหลุด” บรรดาตามงานรื่นเริงบันเทิงตามสไตล์ “นักเลงสมัยโบราณ” …00 กลายเป็นบทเรียนครั้งใหญ่ของ “ผู้เป็นนาย” หลายคนที่ต้องผจญ “เผือกร้อน” พัดสะท้อนมรสุม “รุมกินโต๊ะ” …00 ผลพวงของลูกปืนเลือดกลางวงพนันเถื่อน พาห้วงเวลาเดือนเศษเหนือนาวาผู้นำของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา กระเทือนเหมือนรอคอยระเบิดเวลาได้ทุกนาที เมื่อมีขบวนศึกหลายทัพบุกมาประชิดคิด “เก้าอี้อำนาจ”ไล่เลี่ยกัน

พิษกระทิงแดง …00 ศึกแรกที่ทำลายศรัทธากระบวนการยุติธรรม บทพิสูจน์ “กรรมใคร-กรรมมัน” แต่ดันทุบฐานรากขององค์กรย่อยยับ …00   วันนี้เริ่มมีให้การกลับไป-กลับมา พาเหรดกันเละทั้งแท่ง  ท่ามกลางเสียง “สาปแช่ง” ของคนทั่วโลก …00 สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ยังเป๋ไปกับโลกโซเชียล  กระทั่ง พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ต้องออกมาแจ้งข้อเท็จจริง

“สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองไม่มีอำนาจหน้าที่ถอนหมายจับนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา ไม่ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังตำรวจสากล มีแค่โรงพักทองหล่อทำหนังสือแจ้งว่า อัยการได้สั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ ทุกข้อกล่าวหา และไม่ต้องการตัวไปดำเนินคดี”

พล.ต.ท.สมพงษ์ระบุว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้นำชื่อออกจากบัญชีเฝ้าดูในระบบของหน่วยเท่านั้น เนื่องจากศาลยังไม่ได้ถอนหมายจับ และกำชับเจ้าหน้าที่ทุกนายเมื่อพบตัวให้จับกุมทันที …00 ยืนยันจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างตรงไปตรงมาและเสมอภาคไม่ว่าจะเป็นคนจน หรือคนรวย

ส่วนอีก “สมรภูมิศึก” ที่พยายามดึงไปเป็นเรื่องบาดหมางส่วนตัว …00 คำสั่งเชือด พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา พ้นรันเวย์ลงไป “สำรองราชการ” เจ้าตัวดิ้นอุทธรณ์สู้ …00 มีพวกสู่รู้ “นอกรั้ว” เข้ามาผสมโรงกล่าวหาเป็นคำสั่งไม่ชอบด้วยกฎหมาย …00 แถมตัดไลน์ออกจากวงจรลุ้นนั่งบท “พิทักษ์ 1 ประหนึ่งว่า หากไม่มีรายการฟัน อดีตเจ้าของฉายา “มือปราบยูฟัน” อาจมีวันขึ้นเสียบแทนนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นพี่ “คู่กรณี” คลิปหลุด

“ผมทำทุกอย่างตามกรอบของกฎหมาย ส่วนจะไปร้องเรียนหรือยื่นหนังสือเป็นสิทธิของ พล.ต.อ.วิระชัย ไม่เคยปิดกั้นสิทธิ และต้องถามว่าใครเป็นผู้กระทำผม คู่กรณีของผม ใช้สิทธิอะไรก็ว่าไป”  พล.ต.อ.จักรทิพย์ขอระบายบ้าง …00  ส่วนเรื่องการจะเสนอชื่อให้เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า ไม่สามารถทำได้ เพราะถูกสำรองราชการ และเป็นบุคคลที่กำลังถูกดำเนินคดี ถ้าไม่เอาคลิปไปเปิดที่โน่นที่นี่ เรื่องก็คงไม่เกิด ส่วนตัวไม่อยากพูด เพราะเรื่องผ่านไปนานแล้ว” …00

แล้วแต่นาย …00 เจอหน้า พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยิ้มอารมณ์ดีก่อนเปิดยุทธการสยบไพรี 63/16 “ทลายขุมทรัพย์จับแก๊งยานรก” ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ …00 ถามถึงใครจะมานั่งตำแหน่งปราบยานรกแทน ภายหลังจากทายาท พล.ต.อ.เภา สารสิน อดีตอธิบดีกรมตำรวจ ได้อาวุโสดันขึ้นผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ …00 เจ้าตัวไม่กล้าฟันธง คงต้องปล่อยให้ผู้เป็นนายพิจารณา

 

 

RELATED ARTICLES