สหกรณ์ตำรวจเมืองลิงถังแตกจริงหรือ

ส่อแววจะซ้ำรอยตำรวจภูธรจังหวัดเลยอีกหรือไม่

สมาชิกหลายคนคงกำลังหวั่นผวาเงินในสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี เมื่อ คุณหมอเอ๋ -พญ.จีรทัศน์ พานิชอัตรา ภรรยา พล.ต.ท.ชัยพร พานิชอัตรา จเรตำรวจ เข้าลงบันทึกประจำวันไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี

หลังจากไปติดต่อสหกรณ์เพื่อขอ ถอนหุ้นจำนวน 30 ล้านบาท แล้วได้รับการบ่ายเบี่ยง

เงินจำนวนดังกล่าวมาจากการขายที่ดินแล้วนำฝากไว้ตั้งแต่สามีดำรงตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีเมื่อปี 2558

ปรากฏว่า เธอได้รับเช็คเพียงแค่ 3 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่สหกรณ์อ้างว่า ยอดเงินคงคลังมีเพียงเท่านี้ หากจะถอนทั้งหมดต้องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ 15 คนเพื่อไปกู้ธนาคารอื่นมาปิดบัญชีให้

แจ้งด้วยว่าจะมีการนัดประชุมกันวันที่ 17 กันยายน 2563

ถึงวันนั้น เจ้าหน้าที่ระบุว่า มีการประชุมกันไปแล้วเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2563 และไม่ให้คำตอบที่ชัดเจนเกี่ยวกับเงินที่จะถอนหุ้นคืนว่าจะได้รับเมื่อใด

คุณหมอเอ๋รู้สึกว่า สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีเริ่มไม่มีเสถียรภาพ ไม่โปร่งใส และไม่มั่นคง

อยากให้ตรวจสอบเพื่อประโยชน์ของสมาชิกทุกคน

ขณะเดียวกัน เธอได้นำเรื่องเข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.ท.พิทยา ศิริรักษ์ หัวหน้าจเรตำรวจให้ช่วยตรวจสอบอีกทางถึงเหตุผลที่ทำไมไม่สามารถถอนเงินหุ้นคืนทั้งหมด

ส่วน พล.ต.ท.ชัยพร พานิชอัตรา มองเห็นตรงกันว่า สมัยที่ตัวเองดำรงตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ได้เป็นประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ให้นโยบายเรื่องตวามโปร่งใสในการดูแลเงินลงทุนของสมาชิก และปล่อยให้กู้ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ ไว้เป็นสวัสดิการแก่ตำรวจชั้นผู้น้อยที่เดือดร้อนเรื่องเงิน

สมาชิกสามารถของถอนเงินลงทุนได้ตลอด

ทำไปทำมากลับมีปัญหาติดขัด

กระนั้นก็ตาม พล.ต.ต.สุนทร โตรอด อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีที่เกษียณอายุราชการไปเมื่อเดือนกันยายน 2562 ยังนั่งตำแหน่งประธานสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรียืนยันว่า การเงินของสหกรณ์ไม่ได้สั่นคลอน มีทุนกว่าพันล้านบาท ปีที่ผ่านมาได้กำไร 28 ล้านบาท

แต่ยอมรับว่า เงินคงคลังมีไม่พอจ่าย

จำเป็นต้องรวบรวมจากพันธมิตรจากสหกรณ์ในพื้นที่ หากไม่พอจะทำโอดีกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรนำเงินส่วนที่เหลือมาคืนแก่ พล.ต.ท.ชัยพร พานิชอัตรา  ตามที่มอบอำนาจให้ภรรยาไปยื่นเอกสารถอนหุ้นทั้งหมด

ทว่าต้องขอเวลาหาเงินอีกระยะเท่านั้นเอง

วัดใจสหกรณ์ตำรวจเมืองลิงจะส่อแววถังแตกจริงไหม

 

 

 

 

 

 

RELATED ARTICLES