ผบก.ปพ.คนใหม่รับหน้าที่พร้อมลุยภารกิจสำคัญ

ที่กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ เมืองทองธานี พล.ต.ท.ต่อศักดิ์  สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเป็นประธานในพิธีรับ-มอบ ธงประจำกองบังคับการปฏิบัติดารพิเศษ พร้อมตรวจแถวกองเกียรติยศ และกล่าวให้โอวาทเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ข้าราชการตำรวจในสังกัดกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ โดยมี พล.ต.ต.สยาม  บุญสม ส่งมอบหน้าที่ผู้บังคับการปฏิบัติพิเศษให้แก่ พล.ต.ต.ภูมินทร์  พุ่มพันธุ์ม่วง รับภารกิจต่อ ท่ามกลางข้าราชการตำรวจในสังกัด นำโดยชุดปฏิบัติการพิเศษ (High Level) ตั้งแถวมอบดอกไม้แสดงมุทิตาจิตแด่ พล.ต.ต.สยาม ก่อนไปรับตำแหน่งใหม่

พล.ต.ต.ภูมินทร์ เผยว่า รู้สึกยินดีเป็นเกียรติและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับตำแหน่งนี้ จริงๆแล้วเติบโตจากที่นี่ ดำรงตำแหน่งที่นี่ตั้งแต่สารวัตรถึงรองผู้กำกับ เคยอยู่ที่นี่มาแล้ว 7 ปี สมัยยังเป็นกองกำกับการปฏิบัติการพิเศษ กองบังคับการปราบปราม วันนี้รู้สึกได้กลับมาบ้าน ได้กลับมาอยู่ในที่ที่รัก กลับมาอยู่ที่ที่มีความรู้ความสามารถที่จะตอบสนองต่อภารกิจ

“ความมุ่งหวังของผม สิ่งที่เรากำลังจะต้องทำต่อไป ต้องพัฒนาต่อไป ต้องใช้ความรู้ความสามารถ ใครที่มีความรู้ความสามารถ ไม่มีคำว่า สายสำหรับการเริ่มต้น เรามากอดคอกัน ฝ่าฟันภารกิจ สร้างชื่อเสียงให้แก่หน่วยงาน สร้างความผาสุกให้กับประชาชน สามัคคี คำเดียวที่มันจะผ่านวิกฤติ ผ่านสถานการณ์ต่างๆไปได้ ผมขอ ปวารณาตัวว่า ผมไม่ใช่ผู้บังคับบัญชาของท่าน ผมเป็นเพื่อนร่วมงานของท่าน ขอให้ท่านตระหนักตรงนี้ไว้ว่า ผมเป็นพี่ เป็นน้อง เป็นเพื่อน ของท่าน ขอขอบคุณมาก วันนี้ผมเห็นความเข้มแข็งของพวกท่าน ผมชื่นใจมาก วันนี้เราก้าวมาไกลจากวันที่ผมเคยอยู่มามาก ผ่านผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางท่านทำมาดี ขอขอบคุณที่ท่านมาเป็นเกียรติในงานรับมอบตำแหน่งและรับมอบธงในวันนี้”

นอกจากนี้ผู้บังคับการปฏิบัติการพิเศษคนใหม่ยังได้มีการสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำหน่วยงาน และนิมนต์พระสงฆ์มาเพื่อเจริญพระพุทธมนต์เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ข้าราชการในหน่วยงานทุกนาย

RELATED ARTICLES