191 – ปปส. ลุยกวาดล้างอาชญากรรมทั่วกรุง 9 จุด

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. มีรายงานจาก กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ191(บก.สปพ) ว่า เมื่อเช้ามืดของวานนี้(4ธ.ค.) พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รองผบช.น. รรท.ผบก.สปพ. และ พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. สั่งการให้ พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ บัณฑิตย์ รอง ผบก.สปพ. เป็นประธานในการปล่อยแถวระดมกวาดล้างสิ่งผิดกฏหมายและการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ตั้งแต่รายใหญ่ ลงไปถึงชุมชนในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลในครั้งนี้

โดยปฏิบัติการครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำข้อมูลเบาะแสจากการร้องเรียนทางสายด่วน191และทางสายด่วน1386 ของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ปปส.) มาวิเคราะห์จุดเสี่ยงจุดล่อแหลมแล้วรวบรวมหลักฐานขอหมายค้น เป้ายาเสพติด อาวุธ สิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งใช้กำลังหลายส่วนประกอบด้วย กก.สายตรวจ , กก.สุนัขตำรวจ และ ปปส.กทม. จำนวน 120 คน โดยแบ่งกำลังเข้าตรวจค้นชุมนุมต่างๆประกอบด้วย 1.วัดท่าพระ , 2.ประชาอุทิศ121 , 3.พระราม2 ซอย50 , 4.รามคำแหง39 , 5.รามคำแหง65 6.สุวินทวงศ์ 94 , 7.ย่านประชาสงเคราะห์ซอย2 , 8.ลาดพร้าว101และ 9.รามคำแหง24

 

อย่างไรก็ตามผลการระดมกวาดล้างครั้งนี้รวมกับห้วงวันที่ 28 พ.ย.เป็นต้นมา สามารถจับกุม ผู้ต้องหาในคดี ฆ่าผู้อื่น , ชิงทรัพย์ , ฉ้อโกง , .พ.ร.บ.คอมฯ , เกี่ยวกับยาเสพติด , พ.ร.บ.คนเข้าเมือง , บุกรุก , พ.ร.บ.จราจร รวมทั้งหมด 65 ราย ซึ่งสองในผู้ที่ถูกจับกุมนั้นเจ้าหน้าที่สามารถยึดยาบ้าได้ 1 ล้านเม็ด โดยมีการแถลงรายละเอียดไปแล้ว

สำหรับปฏิบัติการครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายการระดมกวาดล้างสิ่งผิดกฏหมายและการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล และตามนโยบายของ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.

RELATED ARTICLES