ปคม. รวบ 2 มือยิงแก๊งโอรส พร้อมยึดไอซ์กว่า 1.5 กิโล – ยาบ้า

วันที่ 10 ธ.ค.พล.ต.ต.สยาม บุญสม ผบก.ปคม. สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5 บก.ปคม. พ.ต.ต.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญ สว.กก.5 บก.ปคม. นำกำลังร่วมกับ บก.สส.บช.ภ.7 จับกุมนายบุญเฉลิม หรือ “เจ๊ก” รุ่งธนไพศาล อายุ 28 ปี ตามหมายจับของศาลอาญาธนบุรี ที่ 76/63 ลงวันที่ 9 ก.พ. 63 ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง พาอาวุธปืนไปในเมือง ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดฯ จับได้บริเวณริมถนนสายบางแพ-ดำเนินสะดวก ม.1 ต.วังเย็น อ.บางแพ จ.ราชบุรี และจับกุม นายพงศธร หรือ “เบล” แดงล้วนทอง อายุ 19 ปี ตามหมายจับของศาลอาญาธนบุรี ที่ จ.88/63 ลงวันที่ 14 ก.พ. 63 ข้อหาเดียวกัน จับได้ที่บ้านเลขที่ 41/23 ม.9 ซ.ช.เอราวัณ ถ.ปู่เจ้าสมิงพราย ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 ก.พ. 2563 มีผู้พบศพเป็นชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 20 – 30 ปี ลอยน้ำอยู่บริเวณท่าเทียบเรือวัดหนังราชวรวิหาร ถนนวุฒากาศ ซอย 42 แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กทม. จากการสืบสวนของตำรวจสน.บางขุนเทียนพบว่า เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา ผู้ตายคาดว่าเป็นสมาชิกแก๊งโอรส ถูกลวงมาแล้วถูกกลุ่มวัยรุ่นคู่อริดักยิง ก่อนจะกระโดดลงน้ำหลบหนีแต่เสียชีวิตเสียก่อน หลังเกิดเหตุตำรวจหลายหน่วยได้ร่วมสืบสวนจนพบว่าหนึ่งในกลุ่มผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุคือ นายบุญเฉลิม จึงได้ขอศาลอนุมัติหมายจับ ก่อนจะถูก กก.5.บก.ปคม.จับกุมเอาไว้ได้พร้อมยาบ้า 10,001 เม็ด ยาไอซ์ 1523.3 กรัม แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย หลังจากนั้นได้สืบสวนขยายผลจับกุมนายพงศธร ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุร่วมกับนายบุญเฉลิมได้ หลังหลบหนีไปอยู่ที่ ต.หลุมดิน อ.เมือง ราชบุรี

สอบสวนทั้งคู่ให้การรับสารภาพ ตรวจสอบประวัติพบนายเฉลิม มีหมายจับร่วมกันลักทรัพย์ ของศาลอาญาธนบุรี และศาลจังหวัดนนทบุรี รวม 2 หมาย ก่อนนำนายเฉลิมส่ง สภ.ท่าแพ จ.ราชบุรี ส่วนนายพงศธร นำตัวส่งสน.บางขุนเทียน ดำเนินคดีต่อไป

สำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุพบว่ามีทั้งหมด 6 คน จับกุมได้แล้ว 3 ราย รวมที่จับกุมด้วยครั้งนี้อีก 2 ราย ยังเหลือผู้ต้องหาอีก 1 ราย ที่ยังหลบหนีอยู่

RELATED ARTICLES