กองปราบรวบ ตามสืบจับ มือระเบิดเมืองคอนฯ หนีคดีนาน 13 ปี

เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ปกรษณ์เกียรติ พงษ์ธนนิกร สว.กก.2 บก.ป. สนธิกำลังร่วมกับ พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.8 เข้าจับกุม นายชิตณรงค์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 375/2551 ลงวันที่ 3 ต.ค. 2551 ข้อหา “ฆ่าและพยายามฆ่าโดยไตรตรองไว้ก่อน,มีเครื่องกระสุนปืน (ระเบิดขว้าง) ที่นายทะเบียนออกใบอนุญาตให้ไม่ได้ไว้ในครอบครองและพาอาวุธ (ระเบิดขว้าง) ติดตัวไปในหมู่บ้านและทางสาธารณโดยไม่มีเหตุสมควร” ได้ที่ บ้านพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หินดาน อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร

สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 28 เม.ย. 2551 ขณะที่ นายศิลปชัย พร้อมด้วยภรรยาและลูกชาย วัย 8 ขวบ กับ ลูกสาว วัย 1 ขวบ กำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่ในบ้านพักในพื้นที่อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้มีคนร้ายก่อเหตุใช้ระเบิดสังหารชนิดขว้าง เอ็ม 26 ปาใส่เข้ามาในบ้านพัก จนเป็นเหตุให้ลูกชายและลูกสาวของนายศิลปชัยเสียชีวิต ส่วน นายศิลปชัยและภรรยา ได้รับบาดเจ็บสาหัส

ต่อมาเจ้าหน้าที่ สภ.ทุ่งสง สืบทราบว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุคือ นายชิตณรงค์ ผู้ต้องหารายนี้ เนื่องจากเคยมีเรื่องขัดแย้งส่วนตัวเกี่ยวกับธุรกิจโรงบ่มยางพารา จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ แต่ระหว่างนั้นผู้ต้องหาเกิดไหวตัวทันชิงหลบหนีออกนอกพื้นที่และหนีคดีเรื่อยมาเป็นเวลากว่า 13 ปี กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่าปัจจุบันได้หนีมากบดานอยู่ในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน นายชิตณรงค์ ให้การปฏิเสธ แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อจึงแข้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สภ.ทุ่งสง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

RELATED ARTICLES