ผอ.เอฟบีไอส่งตัวแทนแสดงความยินดี ผบ.ตร.

ที่สำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายคริสโตเฟอร์ เรย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐอเมริกา มอบหมายนายคริส เอ.แคนเทรลล์ ผู้ช่วยทูตฝ่ายกฏหมาย สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐอเมริกา สถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย และคณะเข้าพบ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เพื่อแสดงความยินดีในโอกาส ที่ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้นำทัพ พร้อมกล่าวขอบคุณสำหรับการให้ความร่วมมือระหว่างหน่วยงานมาโดยตลอดจนทําให้สามารถปราบปรามอาชญากรรมและผู้ก่อการร้ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมี พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผู้บังคับการตำรวจต่างประเทศ พ.ต.อ.ธีรเดช. ธรรมสุธีร์ รองผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 ร่วมหารือ

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ได้กล่าวว่าขอขอบคุณทางตัวแทนสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐอเมริกาเป็นอย่างมากและยินดีให้ความร่วมมือ พัฒนาในการปราบปรามอาชญากรรมต่างๆระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติกับสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐอเมริกา อาทิ โครงการสร้างศูนย์ฝึกอบรมกลางของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ได้จำลองศูนย์ฝึกมาตรฐานของสหรัฐอเมริกาไว้ การจัดการฝึกอบรม ALET เป็นโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐอเมริกา สำหรับหน่วยปฏิบัติการพิเศษจาก 4 หน่วยได้แก่ อรินทราช นเรศวร หนุมาน และกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแก้ไขสถานการณ์วิกฤติ ตลอดจนการหารือเรื่องศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์

ขณะที่ คริส เอ. แคนเทรลล์ กล่าวว่า ในโอกาสได้รับตำแหน่งผู้บัญชกาารตำรวจแห่งชาติ ของ พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ซึ่งเป็นศิษย์เก่าหลักสูตร FBI National Academy : Quantico, Virginia USA จึงมีหนังสือจาก ผู้อำนวยการแสดงความยินดีเพราะเป็นความภาคภูมิใจของหลักสูตรดังกล่าว และได้แจ้งถึงการทำงานศูนย์รับเรื่องร้องเรียนอาชญกรรมทางไซเบอร์ กองบัญชาการสืบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีที่สหรัฐอเมริกาให้การสนับสนุน และยังมีการมุ่งเน้นไปที่อาชญกรรมจำพวก Cryptocurrency ความร่วมมือในการฝึกอบรม Active Shooting แก่ ตำรวจ ตลอดจนจะมีการเพิ่มมาตรฐานด้านต่างๆ พัฒนาองค์ความรู้ และสร้างความร่วมมือในการทำงานระหว่างผู้รักษากฎหมายประเทศไทยกับสหรัฐอเมริกาในยุค พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข เป็นผู้นำอีกด้วย

RELATED ARTICLES