ภารกิจทุบหม้อข้าว

 

เรื่องราวของกระสุนโคลนสาดเปื้อน “เหล่าโปลิศ” ชนิดเป็น “บ่อน้ำมัน” เปิดประตูหลังรั่ว นำไปสู่สถานการณ์ลุกลามของ “เชื้อวายร้ายไวรัส” ไข้หวัดสายพันธุ์อุบัติใหม่

กลายเป็นภารกิจ “ทุบหม้อข้าว” ใส่ “เผือกร้อน” สะท้อนการทำงานของตำรวจ

เปิด “แผลสด” พาองค์กรสีกากี “เปื่อยยุ่ย” เป็นรอยร้าวเต็มไปด้วย “รอยมลทิน”

ความจริงที่ไม่อาจหลีกเลี้ยง เมื่อ “ท่อน้ำเลี้ยง” ส่อแววพ่นพิษกระจายทั่วร่างผู้พิทักษ์สันติราษฎร์จนมัวหมอง

เป็นเหตุผลให้ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต้องขยับหนี “ก้อนขี้” สะบัดปากกาลงนามในคำสั่งนายกรัฐมนตรีแต่งตั้ง คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำความผิดกรณีสถานที่เล่นการพนันเป็นเหตุให้โควิด-19 แพร่ระบาด

มอบหมายให้ นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ อดีตปลัดกระทรวงยุติธรรมเป็นประธาน

มีการเรียกประชุมนัดแรก พร้อม เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ  ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทยที่ได้รับมอบหมาย  รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินที่ได้รับมอบหมาย  จเรตำรวจที่ได้รับมอบหมาย รองอธิบดีกรมการปกครองที่ได้รับมอบหมาย  รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษที่ได้รับมอบหมาย  รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐที่ได้รับมอบหมาย และเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ ที่ได้รับมอบหมาย เข้าหารือ

ที่ประชุมวันนั้น นายชาญเชาวน์ ไชยานุกิจ ตั้งคณะอนุกรรมการออกเป็น 3 ชุด ตรวจสอบงานข่าวเส้นทางการเงิน และศึกษามาตรการป้องกัน

ให้ พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช รองจเรตำรวจแห่งชาติ อดีตผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล นั่งประธานอนุกรรมการตรวจสอบงานข่าว  นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานอนุกรรมการรับผิดชอบเรื่องการดูแลพื้นที่

ส่วน พ.ต.อ.อัครพล บุณโยปัษฎัมภ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็น ประธานอนุกรรมการด้านข้อมูลและเส้นทางการเงิน

ทั้งหมดหรือจะเป็นเพียง “เสือกระดาษ” เอามาการันตีความโปร่งใสหวัง “กู้ภาพลักษณ์” ของรัฐบาล ด้วยความพยายามหา “แพะ” สังเวย “โรคหวัดมรณะ”

คำตอบอยู่ที่ผลงาน “จ้องจับผิด” ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์นอกแถว และบ่อนพนันน้อยใหญ่ที่มักได้ “ผู้มีอำนาจบาตรใหญ่” คุ้มกะลาหัว

ว่ากันว่าเกินครึ่งสำนักปทุมวัน เครื่องแบบสีกากีของพวกเขาล้วนเลอะเทอะเปรอะคราบสกปรกจาก “เขม่าสีเทา” ของสังคม

กลายแก้ปัญหาปลายเหตุ ปฏิเสธ “ปฐมบท” ของ “ปมร้อน” ที่หมักหมมเรื้อรังแอบซุกอยู่ใต้พรมมานาน ถูกทางแล้วจริงไหม

สุดท้ายตำรวจไม่อาจหลุดรอด “หนังหน้าไฟ” โดนเผาผลาญร่างเกือบทุกสถานการณ์ติดภาพลบ

 

 

RELATED ARTICLES