กมธ.ดูงาน ตชด.จ่อเร่งขับเคลื่อนแก้ปัญหางบประมาณ

น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร รองประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร นายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ โฆษกคณะกรรมาธิการ และนายมนตรี ตั้งเจริญถาวร กรรมาธิการได้เดินทางมาศึกษาดูงานที่กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อรับทราบถึงปัญหา อุปสรรค การดำเนินงานของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน และการดำเนินงานการจัดทำของบประมาณประจำปี 2565 โดยมีพล.ต.ต.ณัฐ สิงห์อุดม รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน พล.ต.ต.ไพโรจน์ ทานธรรม รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และพล.ต.ต.กัญชล อินทราราม ผู้บังคับการสนับสนุน กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ร่วมหารือ

การเดินทางมาศึกษาดูงานของคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร มีวัตถุประสงค์เพื่อรับทราบเกี่ยวกับการดำเนินงานของกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ภารกิจ รวมทั้งการดำเนินงานของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนที่คณะกรรมาธิการการตำรวจจะได้นำข้อมูลไปประกอบการพิจารณาช่วยขับเคลื่อนและแก้ไขปัญหา เนื่องจากตระหนักถึงความสำคัญของกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน หน่วยงานที่มีภารกิจในการป้องกันประเทศ การรักษา ความมั่นคงปลอดภัยตามแนวชายแดน อีกทั้งยังมีภารกิจที่สำคัญอีกประการหนึ่ง คือ ภารกิจการแก้ไขปัญหาการขาดโอกาสของเด็กและเยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ทุรกันดาร พื้นที่ที่มีปัญหาด้านความมั่นคงให้ได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึงและเสมอภาค

การลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง น.ส.จิตภัสร์พบว่า หลายปีที่ผ่านมาได้ทราบถึงปัญหาและข้อร้องเรียนเกี่ยวกับความขาดแคลนงบประมาณสนับสนุนทั้งอาคาร สถานที่ รวมไปถึงอัตรากำลังพล การเข้ามาร่วมพูดคุยในครั้งนี้ คณะกรรมาธิการการตำรวจยืนยันจะเร่งทำงานในเชิงรุก ส่วนใดที่สามารถช่วยเหลือสนับสนุนได้จะช่วยประสานงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องงบประมาณที่ต้องใช้ให้ตรงตามวัตถุประสงค์ในทุกมิติแบบครบวงจรได้มากขึ้น เพื่อเป็นแก้ปัญหาให้ตรงเป้าหมายอย่างแท้จริง

ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.ณัฐ สิงห์อุดม รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน ได้บอกถึงปัญหาเกี่ยวกับกำลังพ อัตราสำรอง มีความจำเป็นต้องเปิดรับครูชั้นสัญญาบัตรเพิ่มเติม อาศัยโครงการครุทายาท หวังเพิ่มอัตรากำลังครูจาก 80 คน เป็น 180 คน ที่เป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนจะสามารถแก้ปัญหาในการขาดแคลนกำลังพลได้ในระดับหนึ่ง

 

RELATED ARTICLES