นาฏกรรมวันอาทิตย์

 

“ความรักเป็นสิ่งสวยงาม แต่บางครั้งอาจนำไปสู่สงครามประหัตประหารผู้คนมากมาย” น สิยา สลับมาทำหน้าที่บนเวทีนาฏกรรมสีกากีใน “วันวาเลนไทน์” ของอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564

เชื้อปะทุ …00 สงบพักยกกันพักใหญ่ สุดท้ายร้อนระอุ “ทะลุจุดเดือด” ใจกลางเมืองว่าด้วยเรื่องเหตุผลของคนต่างความคิด …00 ผู้ชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มราษฎรปักหลักอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเรียกร้องกดดันให้ “ปล่อยแกนนำ” คว่ำบาตร มาตรา 112 …00 ทำไปทำมาเกิดการปะทะ “ขว้างปา” พาอารมณ์ลุกลาม เสียงปืน เสียงประทัด เสียงระเบิดตูมตาม บาดเจ็บกันระนาว…00 ตำรวจย่อมหนีไม่พ้น “หนังหน้าไฟ” โดนราดน้ำมันใส่อีกระลอก เป็นเหตุให้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ต้องออกชี้แจงแถลงไข …00 ไม่ง่ายที่จะยุติสงบในเร็ววัน

ทั้งนี้ทั้งนั้น ตามที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลมีหนังสือรายงานข้อเท็จจริงจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ควบคุมฝูงชนให้ผู้บังคับบัญชาทราบ …00 ยันไม่มีคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ใช้แก๊สน้ำตาในการสลายการชุมนุม และในวันดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนจำนวน 2 กองร้อย ออกปฏิบัติหน้าที่ กองร้อยแรกมีการเบิกแก๊สน้ำตาไปและนำกลับมาคืนครบตามจำนวน ไม่มีการใช้งานแต่อย่างใด …00 ส่วนอีกกองร้อยมีเหตุปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุม น่าเชื่อเป็นเหตุทำให้กระป๋องแก๊สน้ำตาตกหล่นอยู่ในพื้นที่ แล้วนักข่าวสามารถเก็บภาพมาได้ …00 ตรวจสอบภาพเป็น กระป๋องแก๊สน้ำตาที่ยังไม่ได้ใช้งาน

คิดบัญชี …00 เผือกร้อนหนักอกหนักใจ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่สุมทรวงอยู่หลายเดือน …00 บ่อนพนันเมืองระยองพ่นพิษวายร้ายไวรัสระบาดทั่วประเทศ เป็นเหตุให้ นายพลหลายคน “ตกเก้าอี้” …00 ทว่าขบวนการไล่บี้ “เขย่าบัลลังก์” ผู้นำสูงสุดของทัพสีกากี แทบมีเป็นกระแสพัดรายวัน เกิดจากเบื้องหลังของกองผลประโยชน์ทำเลทองชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก …00 สาดโคลนใส่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข เคยรับเงินเคลียร์ส่วยของ ”หลงจู๊คนดัง” ยอดสูงถึง 5 ล้านบาท

งานนี้เล่นเอา “เดอะปั๊ด” ควันออกหู เรียกนายตำรวจเกี่ยวข้องพัวพันอยู่หน้าห้องมาเช็กเรียงตัว มีใครมั่วไปแอบอ้างหรือไม่ …00 เรียงลำดับความยอมรับ “มีข้อเสนอมาจริง” แต่ความจริงไม่มีใครกล้า ถึงเป็นที่มาของ “คำประกาศิต” …00 มอบหน้าที่ พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เก็บกวาดธุรกิจสีเทาของนายทุนอิทธิพลใหญ่ โดยเฉพาะตู้ม้า ตู้เกมไฟฟ้า หลายร้อยตัวที่หลบหมกตามโกดังหลายจังหวัด …00 ก่อนเรียก พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นำ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการปราบปราม พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ ผู้กำกับการสนับสนุน กองบังคับการปราบปราม ขน “หนุมาน” เปิด “ยุทธการสต็อปสล็อตแมนชีน” ทลายเครือข่าย “หลงจู๊คนดัง”

ข่าวรั่ว…00 ถึงแม้เป็นภารกิจลับสุดยอด ไม่วายเล็ดรอดเข้าหูเป้าหมายจัดการเก็บพยานหลักฐานที่จะเชื่อมโยงการกระทำความผิดหายเกือบเกลี้ยง …00 สายสนกลใน “อีกาคาบข่าว”  เรื่องราวยิ่งกว่าตำนาน “เงินปากผี” มันมีอยู่จริง “แม่ทัพปทุมวัน” ถึงไม่แปลกใจ …00 เหตุใด นายสมชาย จุติกิติ์เดชา เจ้าของสมญา “หลงจู๊ชาย” นอนสบายอยู่ในคฤหาสน์หลังงามกลางเมืองระยอง “ไม่ยี่หระ” กองกำลังหน่วยหนุมานบุกรังตอนอรุณรุ่งยามสัญญาณฟ้าสาง

“ในชีวิตไม่เคยรู้จักหลงจู๊ ไม่เคยคุยกัน แค่เคยได้ยินชื่อ มีข่าวสารว่า เขาทำอะไร แต่ข่าวอย่างเดียวมันดำเนินคดีได้หรือไม่ ต้องมีพยานหลักฐานว่ากันไปตามกฎหมาย หากเราไม่ยึดกฎหมาย ใครจะยึด ขอให้ดูกันต่อไป” พล.ต.อ.สุวัฒน์อธิบายบริบท …00 บอกด้วยว่า องค์กรอาชญากรรม ถ้าเอาไม่ลง ต่อไปตำรวจจะใครกล้าจับอย่างนั้นหรือ

หมากต่อไป …00 พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข มีคำสั่งเด็ดขาดเพื่อกำราบอิทธิพลนอกกฎหมายชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก …00 กำชับ “กองบังคับการปราบปราม” ประสานสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ลุยอายัดทรัพย์ที่เชื่อมโยงบ่อนการพนัน รวมถึงตู้ม้า ตู้เกมไฟฟ้าให้หมด …00 “เดอะปั๊ด” เชื่อว่าเป็นมาตรการหนักที่จะทำให้พวกขบวนการเหล่านี้ “หัวหด หมดตัว” …00 เนื่องจากอำนาจ “เงินสกปรก” จำนวนมหาศาลกลายเป็น “ตำนานส่วย” ที่สร้างความร่ำรวยแก่ เจ้าหน้าที่รัฐบางกลุ่ม แถมเอาไป “ยัดไส้ใต้โต๊ะ” ตีราคาเปลี่ยนเป็น “ค่าวิ่งเต้น” ซื้อขายตำแหน่งมาหลายยุค

โบแดงแสลงใจ …00 ภารกิจไล่ล่ามือปืนเลือดสุพรรณจ่อยิง หมวดโย่ง” ร.ต.ต.ชาญวิทย์ ดิษฐ์เจริญ รองสารวัตรกองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เสียชีวิตภายในปั๊มน้ำมันอย่างโหดเหี้ยม …00 พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดดลงไปคุมทีมตามรอยพลิกแผ่นดิน มี พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7 เป็นหัวหอกร่วมตำรวจท้องที่เมืองขุนแผน…00 ไม่ทันข้ามวันบุกเข้าชาร์จตัวคนร้ายได้ที่ห้องเช่าตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ปิดคดีสวยงาม …00 มี พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บังคับการปฏิบัติการพิเศษ นำหน่วยคอมมานโดไปร่วมเสริมทัพ

ทว่าเรื่องราว “กลับตาลปัตร” งัดเอาเป็น ความบาดหมาง ไม่ยอมปล่อยวาง “ชิ้นปลามัน” …00 ว่ากันว่า แผนรุมกินโต๊ะ “ลอบกัด” ที่เกิดขึ้นกลางสำนักปทุมวันในเวลาต่อมา เป็นขบวนการเดียวกันกับทีม “เลื่อยขาเก้าอี้”แม่ทัพคนใหม่อย่าง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข …00 ยืมเครื่องมือเครื่องไม้ของ “สื่อออนไลน์” บางกลุ่มสาดโคลน “โยนไฟ” จุดชนวนเผาทุ่ง มุ่งดิสเครดิต “นายพลบางคน” ด้วยข้อหาร้ายแรง …00 พัวพันแก๊งค้ายานรกทางภาคเหนือ “ปั่นพยานให้การเท็จ” ใช้กลเม็ดสกปรก ให้ตีตก เส้นทางชีวิตผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ …00 ประลองพลัง “อำนาจนอกรั้ว” ไม่กลัวย้อน “ไหม้มือ”

ทอล์กออฟเดอะทาวน์ …00 ศึกสีกากีฟาดฟัด “บิ๊กนายพล” เกี่ยวกับประเด็นร้อนดังกล่าวหรือไม่ ผู้สันทัดกรณี “เหล่าแมลงหวี่ แมลงวัน” ต่างหันหน้าหนี ไม่ขอออกความเห็น …00  บันทึกข้อความของ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ส่งถึง พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6  เพื่อนร่วมรุ่นนักเรียนนายร้อย 36 ให้รายงานข้อเท็จจริง …00 ใครเป็นคนปล่อยข่าว ใครต้องการ “ตีฆ้องร้องป่าว” ให้ดังสนั่นทั่วโลกออนไลน์ หากคิดจะ “ลากไส้” คงมันดุเดือดคล้ายสมัย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา เปิดหน้าไพ่ “โชว์หน้าตัก” …00 เกทับ พล.ต.อ.วีระชัย ทรงเมตตา และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล คู่นายพลคนดังที่ต้องพังกันไปข้าง …00 ทั้งนี้ทั้งนั้น ความจริงจะเป็นเครื่องพิสูจน์เกม ใครดี ใครชั่ว ใครมั่ว หน้ามืดตามัว “หลงผิด” ปิดกันไม่มิดดอกหนา …00 ระวัง “ดาบนั้นคืนสนอง” ขออนุญาตยกคำคมของ พล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางฝากเป็นข้อคิด …00

เปิดตัว …00 เอ่ยถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่บรรยายต่อคงกระไรอยู่ …00 วันก่อนเจ้าตัวไปเดินสายร่วมกิจกรรมมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์กีฬา ข้าวสารอาหารแห้ง ตามชุมชนเขตมีนบุรี ร่มเกล้า หนองจอก …00 ระบายความในใจยืนยันจะลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร แต่ปฏิเสธความขัดแย้งกับคนในพรรคพลังประชารัฐที่มีข่าวจะสนับสนุน นางทยา ทีปสุวรรณ ภรรยา นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ลงชิงชัย

เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ ไม่เกี่ยวกับผม เพราะผมไม่ใช่สมาชิกพรรค” บิ๊กแป๊ะชัดเจน พร้อมปฏิเสธไปขอ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคให้ช่วยสนับสนุน …00 “หากไปขอก็จะทำให้ท่านต้องอึดอัด ผมไม่ใช่คนที่ชอบสร้างความอึดอัดให้ผู้ใหญ่” อดีตแม่ทัพสีกากีบอกและมองอนาคตของกระดานการเมืองถึงนโยบายการทำงานด้วยว่า “ทำไปบ้างแล้ว ทำเอง คิดเอง จับต้องได้ ไม่ขายฝัน หากแพ้ก็ไม่เสียใจ แต่คงขาดโอกาสที่จะช่วยเหลือชาวกรุงเทพมหานครเท่านั้น เพราะยังมีความรู้ความสามารถที่จะช่วยพัฒนากรุงเทพมหานครอีกมากมาย” พล.ต.อ.จักรทิพย์ทิ้งท้ายประเดิมเรียกคะแนนชาวกรุง …00 มุ่งหน้างานท้าทายวัดใจคนเมืองหลวง

RELATED ARTICLES