กมธ.ตำรวจลงดูความคืบหน้าแก้ปัญหา ร.ร.ตชด.

น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร รองประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อม พล.ต.ท.วิชิต ปักษา ผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน พล.ต.ต.ณัฐ สิงห์อุดม รองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน พ.ต.อ.ภูมิชาย พันธ์กล้า ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 14 นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางไปยังศูนย์การเรียนบ้านคีรีล้อม อำเภอบางสะพานน้อย จจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนนเรศวรป่าละอู อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านปาเกอะญอ อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปผลการดำเนินงาน เยี่ยมชมการจัดการเรียนการสอน และมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา มอบแอลกอฮอล์สเปรย์ หน้ากากอนามัย และเลี้ยงอาหารกลางวันให้นักเรียน ได้รับความร่วมมือจากเกษตรและประมงจังหวัดมอบพันธุ์ปลานิล พันธุ์ปลาดุก เมล็ดพันธุ์ผัก พันธุ์ไม้ ปุ๋ยคอก และท่อน้ำวางระบบ โดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ด้วย

น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจาก นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ ให้เดินทางมาเยี่ยม และรับทราบเกี่ยวกับการดำเนินงานของศูนย์การเรียนของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนทั้ง 3 แห่ง ตลอดจนปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงาน งบประมาณที่ได้รับการจัดสรร ที่ผ่านมาในงบประมาณปี 2564 ได้อภิปรายในส่วนของค่าตอบแทนผู้ดูแลเด็กของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนนวุฒิปริญญาตรีจาก 9,000 บาท เพิ่มเป็น 12,000 ต่อเดือน และที่ต่ำกว่าวุฒิปริญญาตรี เพิ่มเป็น 9,000 บาท สภาได้อนุมัติงบ ทำการเบิกจ่ายเป็นที่เรียบร้อย นอกเหนือจากนี้หลายโรงเรียนยังขาดในเรื่องอุปกรณ์ปฐมพยาบาล จะนำเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขในเรื่องโครงการสุขศาลา ทุกโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนจะได้รับอุปกรณ์ปฐมพยาบาลขั้นพื้นฐาน ให้ครบทุกแห่งใน. สำหรับค่าอาหารของนักเรียนประจำ ในวันเสาร์ – อาทิตย์ จะเพิ่มค่าอาหารเป็น 3 มื้อ / 20 บาท และเด็กไม่ประจำ 1 มื้อ / 20 บาท โดยในงบประมาณปี 65 จะผลักดัน งบประมาณให้เทียบเท่าโรงเรียนสังกัด สำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐานและจะเพิ่มมื้อเช้าและเที่ยงสำหรับเด็กไม่ประจำอีกด้วย

“จากการมารับฟังปัญหา พบว่า ยังขาดแคลนรถยนต์ที่สามารถเข้าไปพื้นที่ธุรกันดารยากลำบาก ขาดแคลนกำลังพล การบรรจุผู้ดูแลเด็ก สวัสดิการเป็นข้าราชการตำรวจ การบรรจุผู้ดูแลเด็ก  ปัจจุบันคณะกรรมาธิการการตำรวจ ทำงานเชิงรุกไม่ใช่ แค่รับฟังปัญหาอย่างเดียว แต่เราประสานงาน ช่วยเหลือจนเกิดผลเป็นรูปธรรม จับต้องได้ และจะพยายามผลักดันอย่างต่อเนื่อง ตระหนักถึงความสำคัญของกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนที่เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจในการป้องกันประเทศการรักษา ความมั่นคงปลอดภัยตามแนวชายแดน อีกทั้งยังมีภารกิจที่สำคัญอีกประการหนึ่ง คือ ภารกิจการแก้ไขปัญหาการขาดโอกาสของเด็กและเยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ทุรกันดาร หรือพื้นที่ที่มีปัญหาด้านความมั่นคงให้ได้รับการศึกษาอย่างทั่วถึงและเสมอภาค โดยเฉพาะครูตำรวจตระเวนชายแดนที่อุทิศตน อุทิศเวลาทำงานในการให้ความรู้ อบรม บ่มเพาะ สั่งสอนเด็กเยาวชนเพื่อเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติบ้านเมืองเราในอนาคตต่อไป” นส.จิตภัสร์ กล่าว

////

RELATED ARTICLES