“ตั๊น”นำคณะ กมธ.ตำรวจดูปัญหาชายแดนลำน้ำโขง

น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครพนม เขต 1 พรรคภูมิใจไทย นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุโขทัย เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ  พล.ต.ต.สหภูมิ สง่าเมือง รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร นายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เดินทางไปตรวจเยี่ยมด่านพรมแดน ตรวจคนเข้าเมืองสะพานมิตรภาพไทย – ลาวแห่งที่ 3 อำเภอเมืองนครพนม ด่านตรวจตู้ยามนาพระชัย อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนมของสถานีตำรวจภูธรนิคมคำสร้อย – จุดบริการประชาชน บ้านโชคชัย อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร รับฟังบรรยายสรุปปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานในแต่ละพื้นที่ พร้อมมอบถุงยังชีพเพื่อบำรุงขวัญและกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่ นอกจากนี้ยังได้มอบหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ โดยได้รับการสนับสนุนจาก ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข

น.ส.จิตภัสร์กล่าวว่า ในนามของกคณะกรรมาธิการการตำรวจได้มารับฟังปัญหาในพื้นที่จริงของภาคอีสาน มีความห่วงใยการแพร่ระบาดของปัญหายาเสพติดตามแนวชายแดนริมแม่น้ำโขง ปัญหาคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง โดยเฉพาะในช่วงวิกฤติโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดอยู่ในนอกจากนี้ยังมีปัญหาการลักลอบสินค้าหนีภาษี และการลักลอบทำลายทรัพยากรป่าไม้ เป็นต้น ทั้งนี้ยังได้รับเรื่องร้องเรียนด้วยว่าที่ทำการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองนครพนมมีความคับแคบ ไม่เพียงพอในการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้มาใช้บริการ คณะกรรมาธิการการตำรวจจะประสานงานเพื่อผลักดันขอสนัขสนุนงบประมาณค่าธรรมเนียม หรืองบประมาณจากรัฐบาลมาสนับสนุนแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วน

ด้านนายศุภชัย โพธิ์สุ กล่าวว่า เป็นผู้แทนในพื้นที่รู้สึกยินดีที่คณะกรรมาธิการการตำรวจให้ความสำคัญเดินทางมาดูสภาพปัญหา เพราะหน้าที่ของสภาผู้แทนราษฎร โดยเฉพาะกรรมาธิการ คือ การแก้ไขปัญหาขอประชาชนในทุกด้านและทุกพื้นที่ของประเทศที่จะนำเสียงสะท้อนไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป

RELATED ARTICLES