พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อม พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เดินทางไปตรวจดูความพร้อมการปฏิบัติงานของศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 หรือศูนย์ผ่านฟ้า กองบัญชาการตำรวจนครบาล หลังได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ดูการทำงานของเจ้าหน้าที่ว่า ปฏิบัติได้ดีแค่ไหน มีปัญหาอุปสรรคใดๆ หรือไม่อย่างไร รองรับภารกิจการประสานงานระหว่างศูนย์ 1668 กับ 191 ผ่านระบบฐานข้อมูลกลาง GBDi (Goverment Big Data Institute)​ ที่สามารถใช้งานได้ดี

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์บอกว่า ตั้งแต่วันแรกที่เปิดศูนย์ประสานงานมีประชาชนโทรเข้ามากว่า 271 สายทั่วประเทศ ผู้ที่โทรเข้ามาจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือเป็นผู้ป่วยโควิด 19 ต้องการเตียงหรือรถพยาบาล กับอีกกลุ่มคือโทรเข้ามาปรึกษาหรือสอบถามข้อมูล กรณีผู้ป่วยต้องการเตียง หรือรถพยาบาลเจ้าหน้าที่จะสอบถามข้อมูลเบื้องต้น เช่น ชื่อ นามสกุล อาการ ที่อยู่ จากนั้นจะกรอกข้อมูลลงในระบบ GBDi เพื่อส่งต่อข้อมูลไปยังศูนย์ 1668 จัดหาเตียงให้ผู้ป่วย แต่หากอาการรุนแรงจะใช้วิทยุสื่อสารแจ้งไปยังศูนย์เอราวัณ 1669 หรือหากเป็นในต่างจังหวัดจะใช้การประสานไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด หรือสำนักงานสาธารณสุขอำเภอโดยตรงเพื่อให้จัดส่งรถฉุกเฉินมารับตัวไปส่งโรงพยาบาลทันที

ส่วนกลุ่มที่โทรขอคำแนะนำในการปฏิบัติตัว พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ว่า ปัจจุบันมีจำนวน 186 สาย เช่น ถามกรณีผลตรวจยังไม่ออก พนักงานที่ทำงานในออฟฟิตเดียวกันต้องปฏิบัติตัวอย่างไรบ้างหากไม่ได้ work from home หรือหากต้องการติดต่อให้มาฉีดพ่นฆ่าเชื้อต้องติดต่อหน่วยงานใด หากพบว่ามีการติดเชื้อจริงแล้วต้องไปนอนโรงพยาบาลสนามสามารถเลือกสถานที่ได้หรือไม่ ต่าง ๆ เหล่านี้เจ้าหน้าที่จะมีคำตอบที่ได้รับคำแนะนำจากกรมการแพทย์ และกรมควบคุมโรคไว้คอยแนะนำให้ รวมถึงแจ้งหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้แจ้ง